Không bán được hàng, nhiều cây xăng TP.HCM dừng bán xăng E5

Nếu so với cuối năm 2015, các điểm bán xăng E5 trên địa bàn TP.HCM đã giảm đáng kể, thậm chí có nhiều nơi đã dừng bán dù được Chính phủ khuyến khích kinh doanh. 

Ảnh minh họa

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện trên địa bàn có 240 điểm phân phối xăng sinh học E5, con số này chưa bằng 1/2 tổng số điểm bán xăng dầu của toàn thành phố.

Với chỉ 100 lít tiêu thụ mỗi ngày, số tiền thu được là quá ít, không đủ bù chi phí vận hành, do đó không cây xăng nào muốn lắp cột xăng E5. Thực tế, đây là bài toán khó đối với các cửa hàng xăng dầu.

Khoảng 2 năm trở lại đây, số điểm bán xăng E5 trên địa bàn TP.HCM đã giảm gần 50 điểm. Số lượng tiêu thụ chỉ chiếm khoảng 6% tổng sản lượng tiêu thụ xăng dầu. Những con số này cho thấy nếu không có giải pháp toàn diện, mục tiêu thay thế xăng A92 bằng xăng E5 sẽ khó khả thi.

Nguồn tin: Tapchigiaothong

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kế hoạch thuế quan của Tổng thống D.Trump có thể cản bước ngành năng lượng Mỹ

 
Nhiều doanh nghiệp Mỹ lo ngại kế hoạch nâng thuế nhập khẩu nhôm và thép của Tổng thống Donald Trump có thể cản bước ngành năng lượng Mỹ.
Nhiều lãnh đạo của các doanh nghiệp trong ng

Giá dầu nhích nhẹ dù tồn kho Mỹ bất ngờ tăng

 Giá dầu kết phiên 25/4 tăng nhẹ sau một phiên nhiều biến động, trong bối cảnh lo ngại về căng thẳng Iran lấn át mức tăng đột biến của tồn kho dầu Mỹ.
Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 6 tăng 35 cent, t..

Nguồn cung dư thừa đặt OPEC vào một tình huống khó khăn

Sau nhiều lần điều chỉnh giảm nhu cầu và nguồn cung liên tục tăng, thị trường dầu đang phải đối mặt với thặng dư ngày càng tăng trong năm tới.
OPEC chỉ mới gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản xuất, kéo dài đến ..

Sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu còn nhiều bất cập

Trước những băn khoăn của dư luận về việc Liên bộ Công Thương – Tài chính không thông báo giá cơ sở mặt hàng xăng RON 95, để doanh nghiệp tự ý điều chỉnh sẽ có nguy cơ dẫn..