Nga thu về 158 tỷ USD từ xuất khẩu năng lượng kể từ khi xâm lược Ukraine

Trong số 158 tỷ euro (157,6 tỷ USD) xuất khẩu năng lượng mà Nga đã thu về trong sáu tháng qua, hơn một nửa trong số đó đến từ Liên minh châu Âu, theo một báo cáo được công bố hôm thứ Ba bởi một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Phần Lan.

Dữ liệu của tổ chức này cho thấy Liên minh châu Âu là nhà nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch hàng đầu của Nga kể từ cuộc xâm lược Ukraine, chiếm hơn 85 tỷ euro trong thời gian nêu trên. Đứng thứ hai là Trung Quốc với xấp xỉ 35 tỷ euro và Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ ba với gần 11 tỷ euro.

“Xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch đã đóng góp khoảng 43 tỷ euro cho ngân sách liên bang của Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược, giúp tài trợ cho ngân sách chiến tranh ở Ukraine”, Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch (CREA) cho biết.

CREA, tổ chức giữ một mã số tiền mà EU đang trả cho năng lượng của Nga, đang kêu gọi các biện pháp trừng phạt hiệu quả hơn, nhấn mạnh rằng “doanh thu hiện tại của Moscow cao hơn nhiều so với các năm trước”, mặc dù khối lượng xuất khẩu của năm nay giảm”.

Trong khi xuất khẩu của Nga giảm 18% (tính đến ngày 24 tháng 8) so với mức kỷ lục hồi tháng 2 và tháng 3, với xuất khẩu khí đốt, sản phẩm dầu và than đều giảm, nhưng điều đó là chưa đủ, CREA lưu ý rằng “chỉ một phần nhỏ trong tác động sắp tới từ lệnh cấm của EU đối với dầu Nga đã được hiện thực hóa”.

Tổ chức nghiên cứu lưu ý rằng các động thái loại bỏ than của Nga khỏi châu Âu đã có hiệu quả, khiến Moscow không kiếm được người mua thay thế nào có thể thay thế hoàn toàn sự mất mát này.

Tuy nhiên, lệnh cấm từ từ đối với dầu của Nga chỉ đơn giản là cho phép Moscow tận dụng lợi thế của giá dầu thô tăng cao, theo CREA. Đồng thời, tổ chức lưu ý rằng không có hạn chế nào được đặt ra đối với khí đốt tự nhiên của Nga. Thay vào đó, Moscow nắm giữ tất cả các con át chủ bài ở đây đối với một châu Âu phụ thuộc nặng nề mà vào thời điểm này đang phải vật lộn với động thái gần đây nhất của Điện Kremlin khi cắt giảm dòng chảy qua Nord Stream 1 đến Đức.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản lượng dầu của Libya khoảng 1,05 triệu thùng/ngày

 
Sản lượng dầu thô của Libya khoảng 1,05 triệu thùng/ngày, mặc dù tình trạng gián đoạn tiếp tục kể từ tháng 2 tại mỏ dầu El Feel công suất 70.000 thùng/ngày.
Một nguồn tin ..

Nghệ An: 11/12 mẫu xăng không đạt chất lượng được bán ra thị trường

Sáng 24/10, thông tin từ Phòng thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã có kết quả phân tích về các mẫu xăng tại các cây xăng b

Bản tin video tối ngày 24-01-22: Xuất khẩu dầu thô của Mỹ bùng nổ trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đang phục hồi | Hoanghungpetro.com.vn

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ đã tăng vọt trong những tuần gần đây khi Mỹ dẫn đầu tăng trưởng nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu ổn định và phục hồi, theo hãng phân tích hàng hóa Kpler, được Reuters dẫn lời.
Vào tháng 12, xuất khẩu dầu thô của ..

Ngừng xuất khẩu dầu mỏ, Libya thiệt hại hàng chục triệu USD mỗi ngày

 
(Nguồn: Al Jazeera)
Ngày 1/7, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya (NOC) thuộc quyền quản lý của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) cho biết việc ngừng sản xuất và xuất khẩu dầu và..