Đóng cửa cây xăng tăng giá ‘chặt chém’ người dân sau bão

Cho rằng mức xử phạt 40 triệu đồng đối với cửa hàng xăng dầu “chặt chém” người dân sau bão là chưa đủ sức răn đe, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo đóng cửa ngay cửa hàng này. 

Ảnh minh họa

Chiều 20.9, ông Nguyễn Cự Dũng, Phó giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch tỉnh, đơn vị này đã đình chỉ hoạt động của cửa hàng xăng dầu Trâm Cự thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thủy Sinh (xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) do đã tự ý tăng giá bán để “móc túi” người dân sau bão số 10.

Trước đó, chiều 18.9, cơ quan QLTT Hà Tĩnh nhận được tin báo từ người dân về việc cửa hàng xăng dầu Trâm Cự đã tự ý tăng giá bán so với giá niêm yết công khai.

Qua kiểm tra trực tiếp tại cửa hàng xăng dầu Trâm Cự, cán bộ QLTT đã phát hiện và ghi nhận bằng chứng cửa hàng này đang bán giá cao hơn mức giá được niêm yết 1.000/lít.

Chủ cây xăng Trâm Cự giải thích lý do bán giá cao hơn mức niêm yết theo quy định là do phải bù lỗ cho chi phí vận hành máy nổ vì bão số 10 gây mất điện.

Cơ quan QLTT Hà Tĩnh không chấp nhận lý do này và đã xử phạt hành chính chủ cây xăng Trâm Cự 40 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cho rằng mức phạt này chưa đủ sức răn đe đối với các cơ sở kinh doanh khác nên đã chỉ đạo Sở Công Thương đình chỉ hoạt động của cửa hàng này.

Nguồn tin: Motthegioi.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

OPEC vs IEA: Ai đúng về giá dầu?

Tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA đã khiến OPEC lo lắng khi cảnh báo năm 2018 có thể không phải là một năm mới nhiều niền vui cho nhóm các nhà sản xuất này. Dầu đá phiến Mỹ..

Chi hơn 2,1 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu các loại trong 3 tháng đầu năm

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, trong tháng 3/2018, cả nước đã chi khoảng 800 triệu USD để nhập khẩu xăng dầu các loại.
Như vậy, trong quý 1, số lượng nhập khẩu xăng dầu đã lên tới hơn 2,1 tỷ USD, ..

Giá bán lẻ xăng dầu đang áp dụng từ 15 h ngày 07/07/2018

Thời điểm 15h ngày 07/07/2018 có hiệu lực đến kỳ điều chỉnh tiếp theo 15h00 ngày 23/07/2018.  *Thuế BQGQ: là thuế bình quân gia quyền ..