Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin đầu mối xăng dầu hưởng lợi hơn 3.300 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương làm rõ việc này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2018. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương làm rõ phản ánh việc áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường từ các thị trường khác MFN (20%) trong điều hành xăng dầu là không phù hợp với thực tế phát sinh tại các đầu mối nhập khẩu.

Trước đó, Báo điện tử Vnexpress số ra ngày 26/1/2018 có bài phản ánh “Theo Kiểm toán Nhà nước, năm 2015 và 5 kỳ điều hành năm 2016, việc áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường từ các thị trường khác MFN (20%) trong điều hành xăng dầu là không phù hợp với thực tế phát sinh tại các đầu mối nhập khẩu, dẫn đến giá cơ sở tăng lên, tạo một khoản thặng dư lớn cho các đơn vị đầu mối. Nhờ chênh lệch này, 10 thương nhân đầu mối được kiểm toán hưởng lợi hơn 3.300 tỷ đồng”.

Nguồn tin: viettimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường dầu giao ngay suy yếu gây tổn thương mức đặt cược của quỹ phòng hộ

Thế giới thực của giao dịch dầu mỏ – nơi mua và bán hàng thực tếy – hầu như không làm gì để hỗ trợ các quỹ phòng hộ và các nhà đầu cơ khác những người đã ..

Sản lượng dầu thô của Iraq tăng lên 70.000 thùng mỗi ngày trong tháng 7 | Hoanghungpetro.com.vn

Iraq đã bơm 4.584 triệu thùng/ngày (bpd) dầu thô vào tháng 7, tăng 69.000 thùng/ngày so với tháng 6, dữ liệu từ Tổ chức Tiếp thị Dầu Nhà nước của Iraq (SOMO), Reuters cho biết hôm thứ Tư (10/8).
Theo số liệu thống kê, sản lượng của Iraq cao hơn hạ..

Phát hiện kho xăng dầu lậu giữa khu dân cư

Cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ với tổng số lượng 185 lít xăng Ron 92; 1.900 lít dầu diezen không rõ nguồn gốc giữa khu dân cư
Lúc 8h30 sáng 9-3, cơ quan CSĐT Công an quận Hải Ch

Xăng E5 đã chiếm tới hơn 60% tổng lượng tiêu thụ

Nếu như năm 2017, lượng xăng E5 bán ra tại hệ thống phân phối của doanh nghiệp đầu mối lớn nhất Việt Nam – Petrolimex chỉ chiếm chưa đầy 12% thì hiện, con số này đã chiếm tỷ trọng bình quân 60%, tư..