Ấn Độ một lần nữa tiếp tục ủng hộ dầu mỏ | Hoanghungpetro.com.vn

Các doanh nghiệp năng lượng Ấn Độ đang thu mua các nhượng quyền về dầu ở nước ngoài, một trong những dấu hiệu quan trọng nhất có lẽ là giấc mơ của các phương tiện điện và các nguồn năng lượng thay thế vẫn chưa thực tế. Chưa đầy một năm trước, Bộ trưởng phụ trách Năng lượng của Ấn Độ đã tuyên bố kế hoạch chuyển sang chỉ bán sử dụng xe điện tại Ấn Độ vào năm 2030. Nhưng cuối tuần này, trong chuyến thăm của thủ tướng Narendra Modi của Ấn Độ tới UAE, một liên minh ba công ty Ấn Độ – công ty nhà nước ONGC Vinesh, Indian Oil Corp. và Bharat PetroResources – đã tuyên bố mua 10% cổ phần trong nhượng quyền dầu mỏ ngoài khơi Abu Dhabi.

Việc đầu tư 600 triệu USD này sẽ cho phép các công ty Ấn Độ có được 10% sản lượng dầu được sản xuất. Con số này khoảng 40.000 thùng dầu mỗi ngày cho các công ty Ấn Độ với tiềm năng đạt 45.000 thùng/ngày vào năm 2025. Đây không phải là nguồn cung nhiên liệu lớn, nhưng nó được xem là quan trọng cho sự ổn định lâu dài của tình hình năng lượng Ấn Độ.

Ngoài việc đầu tư vào khai thác ngoài khơi với UAE, Tập đoàn Dầu khí Chiến lược Ấn Độ (Indian Strategic Petroleum Reserves Ltd.) cũng ký thỏa thuận tích trữ dầu dưới lòng đất cho UAE ở Mangalore, Ấn Độ. Hợp đồng với công ty Adnoc của UAE,  cho phép Ấn Độ tích trữ 5,86 triệu thùng dầu thô của Adnoc. Bản tuyên bố  này thông báo thoả thuận thứ hai nói rằng “sẽ giúp đảm bảo an ninh năng lượng của Ấn Độ.” Theo quan điểm của Ấn Độ, an ninh năng lượng là điểm chính của các hiệp định này. Mặc dù có những tuyên bố chính xác về mặt chính trị của  tương lai xe điện, và bất chấp những giấc mơ đang giảm phụ thuộc dần việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch của nước này, giống như các nước khác, Ấn Độ có rất ít lựa chọn trong tương lai gần. Công nghệ và kinh tế vẫn chưa đồng thuận với ước mơ của một thế giới không dầu. Vào tháng 1, nhu cầu dầu của Ấn Độ tăng 10,6% lên khoảng 3,8 triệu thùng/ngày.

Hơn nữa, với những động thái này, các nhà chính trị Ấn Độ và các doanh nghiệp đang tránh xung đột với chính sách bảo hộ truyền thống của đất nước. Với lịch sử khai thác kinh tế trong tay của Anh và các cường quốc nước ngoài khác, điều dễ hiểu là Ấn Độ sẽ mệt mỏi vì sự tham gia của nước ngoài vào nền kinh tế. Chính sự sợ hãi về kiểm soát kinh tế của nước ngoài đã dẫn đến phần lớn của mơ ước này và khăng khăng về một ngày không có dầu, bởi vì Ấn Độ không thể sản xuất dầu để cung cấp nhiên liệu cho việc vận chuyển và thương mại. Các giao dịch được công bố vào cuối tuần này là khéo léo bởi vì nó đòi hỏi doanh nghiệp của Ấn Độ phải tham gia vào nền kinh tế của một nước khác, chứ không phải theo cách khác.

Cuối tuần này, các nhà chính trị Ấn Độ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tuyên bố rằng họ biết tương lai vẫn còn cần dầu nước ngoài – cho đến bây giờ. Ấn Độ là một quốc gia có hơn 1 tỷ người và các thị trường không nên bỏ qua điều này.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu có thể đạt 100 USD/thùng trong năm tới, Bank of America cho biết

Dầu có giá 100 đô la có đang trên đường quay trở lại? Bank of America  cho là vậy.
Các nhà phân tích của ngân hàng này đã viết hôm thứ Năm rằng ..

Xăng E5 rẻ và nhiều ưu điểm hơn xăng A92

Theo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, từ ngày 1-1-2018, chỉ cho phép sản xuất và kinh doanh xăng E5 và xăng khoáng A95 nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu an ninh năng lượng, giảm dầ..

IEA thúc giục châu Âu thực hiện các biện pháp ngay lập tức để bảo tồn khí đốt

Fatih Birol, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cho biết châu Âu cần phải thực hiện các biện pháp ngay lập tức để tiết kiệm khí đốt và giảm tiêu thụ nhằm ngăn chặn sự sụt giảm nguồn cung nhiều hơn và cắt giảm mạnh hơn nhiều sau ..

Bắt nhiều băng nhóm rút ruột xăng dầu máy bay quy mô lớn ở Sài Gòn

Đây là các băng nhóm kiếm sống bằng nghề rút ruột xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay, bị bắt trong quá trình vận chuyển từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đến sân bay T