Bùng nổ đá phiến tạo ra trung tâm xuất khẩu dầu mỏ mới của Mỹ

Các nhà phân tích tại Wood Mackenzie nói rằng sản xuất dầu ở Permian tăng cao, đã làm tăng công suất đường ống, và mở rộng cảng để đáp ứng các tàu lớn hơn neo tại cảng Corpus Christi của Texas để trở thành trung tâm xuất khẩu dầu của Mỹ mà có thể chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất đến năm 2023.

Theo John Coleman, nhà phân tích cao cấp của Wood Mackenzie về thị trường Dầu mỏ Bắc Mỹ, Corpus Christi sẽ vượt 1 triệu thùng xuất khẩu mỗi ngày vào năm 2020, và có thể tăng gấp đôi lên 2 triệu thùng/ngày vào năm 2023 khi Mỹ vươn lên trở thành một nhân vật chính trên thị trường dầu thô toàn cầu.

Sản lượng dầu tại 48 tiểu bang vùng hạ của Mỹ được dự báo ​​sẽ vượt 11 triệu thùng/ngày vào năm 2023, và dự kiến Permian ​​sẽ chiếm một nửa sản lượng dầu trên đất liền của Mỹ vào năm 2023, hay khoảng 5 triệu thùng/ngày, theo WoodMac.

Vì phần lớn sản lượng mới sẽ là dầu ngọt nhẹ và siêu nhẹ, và hầu hết các nhà máy lọc dầu của Mỹ đều được thiết lập để xử lý các loại dầu thô trung bình và nặng, nên thị trường nội địa Mỹ -nếu không có đầu tư vốn quy mô lớn- thì chỉ có thể hấp thụ khoảng một phần tư của 4 triệu thùng/ngày được thêm vào mà Mỹ sẽ đưa ra thị trường vào năm 2023, phần còn lại là dành cho xuất khẩu, Wood Mackenzie ước tính.

Và Corpus Christi dự kiến ​​sẽ vận chuyển một lượng lớn dầu tăng thêm này.

Trong nghiên cứu của WoodMac về xuất khẩu dầu thô của Mỹ, Coleman cho biết:

“Không phải tất cả các loại dầu nhẹ của Mỹ được tạo ra như nhau. Sự khác biệt về chất lượng cho thấy nhu cầu dầu Permian mạnh ở châu Âu và châu Á, nơi mà nó có thể có mức giá chênh lệch cao hơn khoảng 0.5 USD/thùng so với hỗn hợp WTI Cushing và dầu Eagle Ford “.

Trong khi đó, Cơ quan Cảng Corpus Christi có thỏa thuận Đối tác Dự án (PPA) với Quân đoàn kỹ sư Hoa Kỳ (USACE) cho việc mở rộng và đào sâu Kênh Tàu Corpus Christi để đáp ứng các tàu lớn hơn.

Sean Strawbridge, Tổng giám đốc Cảng Corpus Christi, cho biết Corpus Christi có thể giải quyết lượng dầu xuất khẩu thậm chí nhiều hơn nữa khi mở rộng kênh đào Panama và sự có mặt ngày càng nhiều các siêu tàu chở dầu tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu dầu và khí đốt của Mỹ để tăng khối lượng cũng như sức cạnh tranh.

“Khách hàng của chúng tôi cho biết các tàu chở hàng lực hút sâu hơn có thể tiết kiệm được 50 đến 70 cent/thùng, một lợi thế cạnh tranh lớn trên toàn cầu”, Strawbridge cho biết thêm rằng việc hoàn thành dự án nhanh chóng sẽ mang lại lợi ích lớn cho nước Mỹ.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Xăng, dầu tiếp tục chờ giảm thuế

Xăng, dầu vừa là mặt hàng chiến lược, quan trọng, vừa là mặt hàng thiết yếu. Việc bình ổn giá xăng, dầu có ý nghĩa quan trọng trong kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng.
Thời gian qua, các giải pháp, công cụ điều tiết gi..

Mỹ: Dự báo mức giá hòa vốn khai thác dầu khí đá phiến tăng

Giá hòa vốn cho mỗi thùng dầu khí đá phiến ở Mỹ được dự báo sẽ tăng trong năm 2017, lần tăng đầu tiên trong 5 năm qua. Hiện, giá hòa vốn chỉ bằng khoảng 1/2 giá của năm 2010.
Ngu..

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt gần 233,52 tỷ USD

Tổng cục Hải quan cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam trong tháng 7/2017 ước đạt 35,3 tỷ USD, giảm hơn 1,6% so với tháng trước. Lũy kế tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hó..

Các nhà phân tích dự đoán nhu cầu dầu đạt đỉnh vào năm 2030 | Hoanghungpetro.com.vn

Một nghiên cứu mới từ các nhà phân tích của Bank of America (BofA) Merrill Lynch dự đoán nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2030 do việc bắt đầu sử dụng xe điện sẽ diễn ra rất nhan..