Các lô dầu của BP bị mắc kẹt: Một tín hiệu nguy hiểm cho nhu cầu dầu của Trung Quốc?

Bốn siêu tàu chở dầu được thuê bởi BP chứa tổng cộng 8 triệu thùng dầu đã nằm chờ ngoài khơi bờ biển phía đông của Trung Quốc trong hai tháng qua, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu chậm hơn từ các nhà máy lọc dầu độc lập có lẽ đã khiến các thương nhân hết sức ngạc nhiên, Reuters đưa tin hôm thứ Sáu, trích dẫn dữ liệu vận chuyển và các nguồn tin giao dịch, giao hàng.

BP là một trong những công ty dầu mỏ đầu tiên của phương Tây bắt đầu bán dầu thô cho các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc – còn được gọi là “teapots” – sau khi các nhà máy lọc dầu nhỏ lần đầu tiên được cấp hạn ngạch nhập khẩu dầu từ chính phủ hồi năm 2015. BP thường xuyên vận chuyển dầu từ Tây Phi đến tỉnh Sơn Đông- nơi trú ngụ của hầu hết các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc.

Nhưng bây giờ nhu cầu từ các teapots đã bắt đầu suy yếu do giá dầu cao hơn và các quy định thuế mới mà Trung Quốc đã đưa ra vào ngày 1 tháng 3. Trước đó, được biết các teapots đã lợi dụng nhiều kẽ hở khác nhau trong chế độ thuế của Trung Quốc để trả thiếu thuế và thậm chí né tránh thuế. Nhưng kể từ ngày 1 tháng 3, Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới về thuế và cơ chế báo cáo để trừng trị thẳng tay các hành vi trốn thuế của các nhà máy lọc dầu độc lập.

Những quy định thuế mới này đã bắt đầu làm giảm biên lợi nhuận của các teapots và có thể hạn chế việc thu mua dầu thô của họ, việc này có thể làm ảnh hưởng đến tăng trưởng nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Dù là hiếm khi thấy các nhà sản xuất và thương nhân giao các lô dầu trước khi tìm được người mua, nhưng các lô hàng có quy mô của bốn siêu tàu chở dầu được thuê bởi BP đang bị mắc kẹt trong một thời gian dài tới hai tháng là một sự kiện hiếm thấy hơn.

“Hoặc là do công suất hoạt động thấp hơn làm hạn chế sức mua của các teapots, hoặc là người mua đang gặp khó khăn trong việc thanh toán”, một giám đốc điều hành của một công ty thương mại phương Tây cho biết, trong khi một giám đốc tại một nhà máy lọc dầu độc lập ở Sơn Đông cho biết: “Thị trường rất xấu- nhu cầu suy yếu khi các nhà máy chịu nhiều chính sách bất lợi với các quy định thuế mới đang bào mòn lợi nhuận”.  

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TP. Hồ Chí Minh: Hoàn tất dán tem xăng dầu trong tháng 8

Theo ông Lê Duy Minh- Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, đề án nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn đã được trì..

Phiến quân Houthi đe doạ tấn công tàu chở dầu của Ảrập Xêút

Phiến quân Houthi ở Yemen đã đe dọa sẽ bắt đầu tấn công các tàu chở dầu và tàu chiến mang cờ đối phương nếu liên minh vùng Vịnh chống lại nhóm này ở trong nước không mở c..

TT năng lượng tuần đến 7/4/2017: giá xăng điều chỉnh giảm, dầu mỏ khởi sắc

Theo thông báo của Liên bộ Công Thương – Tài chính về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong phiên điều chỉnh ngày 5/4, giá xăng RON 92 giảm 80 đồng/lít kể từ 15..

Giá dầu thế giới tăng khi thị trường bớt lo ngại về tình trạng dư cung

Giá dầu thế giới đi lên trong ngày 15/5 khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thông báo rằng tình trạng dư cung trên thị trường “vàng đen” thế giới hầu như đã được ..