Đà Nẵng sẽ xây mới các kho, cụm kho xăng dầu gần cảng Thọ Quang, Liên Chiểu

Theo Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP Đà Nẵng đến năm 2025 và tầm nhìn 2030, xây mới hệ thống kho chứa xăng dầu tại khu vực gần cảng Thọ Quang, quận Sơn Trà gần và cụm kho tại khu vực cảng Liên Chiểu 

Theo Quyết định 775/QĐ-UBND, việc quy hoạch mạng lưới cửa hàng xăng dầu nhằm phân bổ hợp lý số lượng cho từng địa bàn, khu vực; giải tỏa, di dời dần các cửa hàng không phù hợp với phát triển chung của TP hoặc không đảm bảo các điều về kinh doanh xăng dầu; giảm thiểu những nguy cơ gây mất an toàn về PCCC và vệ sinh môi trường.

Theo quy hoạch, đến năm 2025 trên địa bàn Đà Nẵng có 114 cửa hàng kinh doanh xăng dầu (Ảnh: HC)

Theo đó, tốc độ tăng trưởng khối lượng tiêu thụ xăng dầu qua mạng lưới đạt bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2015 – 2020 và 6%/năm trong giai đoạn 2020 – 2030. Đảm bảo quy mô tiêu thụ bình quân của cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Đà Nẵng đến năm 2020 tăng gấp 1,5 lần (khoảng 220m3 xăng dầu/tháng) so với mức bình quân hiện nay; đến năm 2030 tăng 1,5 lần (khoảng hơn 300m3 xăng dầu/tháng) so với mức bình quân năm 2020.

Về định hướng quy hoạch kho và phương tiện vận chuyển xăng dầu, giai đoạn 2015 – 2020 tập trung đầu tư nâng cấp đồng bộ phương tiện, thiết bị tiên tiến tại các cụm kho hiện có nhằm nâng cao công suất sử dụng và sức chứa; tự động hóa hệ thống tiếp nhận và giải phóng hàng hóa nhanh, an toàn, hiệu quả; tự động hóa hệ thống phòng chống cháy nổ, xử lý môi trường.

Giai đoạn 2015 – 2025 xây mới tại khu vực gần cảng Thọ Quang, quận Sơn Trà (Công ty Căng dầu khu vực 5) hệ thống kho chứa xăng dầu với tổng sức chứa 40.000m3, diện tích đất 20.000m2. Phát triển thêm một cụm kho xăng dầu từ 5.000 – 15.000m3 gần khu vực cảng Liên Chiểu (phường Hòa Hiệp Bắc), diện tích đất 5.000 – 10.000m2.

Đối với vận chuyển xăng dầu bằng xe bồn, quy hoạch khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển xăng dầu đầu tư sắm mới xe chuyên dùng thay thế dần các xe cũ hết hạn sử dụng, xe không đảm bảo an toàn. Giai đoạn 2015 – 2025 tăng thêm 50 xe chuyên dùng, nâng tổng số xe hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng lên 150 xe với sức chứa bình quân 16m3/xe, thay thế dần các xe cũ đã hết hạn lưu hành. Giai đoạn 2026 – 2030 tăng thêm 50 xe chuyên dùng, nâng tổng số xe hoạt động trên địa bàn lên khoảng 200 chiếc.

Đối với vận chuyển xăng dầu bằng đường thủy, giai đoạn 2015 – 2025 tổng số tàu dầu trên địa bàn là 25 tàu, trong đó đóng mới 11 tàu sắt (thay thế tàu gỗ). Giai đoạn 2026 – 2030 đóng mới 5 tàu sắt, nâng tổng số tàu dầu trên địa bàn lên 30 tàu.

Về định hướng quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng dầu, đến năm 2025 trên địa bàn có 114 cửa hàng; trong đó di dời 6 cửa hàng, xây mới 21 cửa hàng (quận Hải Châu 14 cửa hàng, trong đó di dời, giải tỏa 2 cửa hàng, bổ sung mới 2 cửa hàng; quận Thanh Khê 8 cửa hàng, trong đó di dời giải tỏa 1 cửa hàng, bổ sung mới 2 cửa hàng; quận Liên Chiểu 19 cửa hàng, trong đó di dời, giải tỏa 1 cửa hàng, bổ sung mới 2 cửa hàng; quận Sơn Trà 15 cửa hàng, trong đó di dời giải tỏa 2 cửa hàng, bổ sung mới 2 cửa hàng; quận Ngũ Hành Sơn 12 cửa hàng, bổ sung mới 4 cửa hàng; quận Cẩm Lệ 19 cửa hàng, trong đó bổ sung mới 4 cửa hàng; huyện Hòa Vang 27 cửa hàng, trong đó bổ sung mới 3 cửa hàng).

Giai đoạn 2026 – 2030, trên địa bàn có 118 cửa hàng, trong đó quy hoạch mới 4 cửa hàng. Gồm quận Hải Châu 14 cửa hàng (không bổ sung mới), quận Thanh Khê 8 cửa hàng (không bổ sung mới), quận Liên Chiểu 20 cửa hàng (bổ sung xây mới 1 cửa hàng), quận Sơn Trà 15 cửa hàng (không bổ sung mới), quận Ngũ Hành Sơn 13 cửa hàng (bổ sung mới 1 cửa hàng), quận Cẩm Lệ 19 cửa hàng (không có bổ sung mới), huyện Hòa Vang 29 cửa hàng (bổ sung mới 2 cửa hàng).

Theo quy hoạch, quy mô cửa hàng xăng dầu phải đảm bảo các quy định theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu QCVN 01:2013/BCT và các tiêu chí về quy mô cửa hàng được quy định tại Phụ lục số 5. Diện tích cửa hàng xăng dầu tại quận Hải Châu tối thiểu 800m2, có khu vệ sinh cho khách; tại các quận Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang tối thiểu 1.000m2, có khu vệ sinh cho khách.

Diện tích của các cửa hàng xăng dầu trên các tuyến đường QL1, 14B, 14G, đường tránh Nam Hải Vân tối thiểu 2.000m2; cửa hàng xăng dầu trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tối thiểu 3.000m3. Khuyến khích các cửa hàng xăng dầu quy mô lớn (cấp II trở lên) trên các tuyến đường giao thông chính (QL 1A, Nam Hầm Hải Vân, QL 14B, 14G, đường cao tốc Đà Nằng- Dung Quất…) mở thêm cửa hàng kinh doanh LPG chai và đầu tư trạm nạp LPG cho các phương tiện giao thông.

Nguồn tin: Infonet

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Mua xăng ở đảo Lý Sơn từ ngày 1/6 sẽ không bị “đội giá” 3000 đồng/lít

Từ ngày 1/6, giá xăng dầu ở đảo Lý Sơn sẽ được các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ bán đúng giá quy định dành cho vùng 2. 
Trong nhiều năm qua, người dân huyện đảo..

Tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng là đề xuất một phía từ Bộ Tài chính

   Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Trương Minh Hoàng, đây chỉ là đề xuất từ một phía từ Bộ Tài chính và khi mới chỉ là..

Giá dầu sẽ duy tri trong phạm vi 55-70 | Hoanghungpetro.com.vn

Saxo Bank dự đoán giá dầu sẽ duy trì ở mức 55-70 USD một thùng, và phạm vi giá này sẽ không hỗ trợ cho các nền kinh tế khu vực.
“Một đồng đô la suy yếu hơn do những lo ngại gia tăng..

Quỹ bình ổn giá xăng dầu: Bỏ hay giữ?

Thời gian qua, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về sự cần thiết của Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG). Cụ thể, có ý kiến cho rằng nên bỏ thu Quỹ BOG vì việc thu quỹ không mang lại..