Lượng dầu vận chuyển từ châu Âu tới Châu Á xuống mức thấp nhất trong 4 năm

Các chuyến dầu thô từ châu Âu đến châu Á đã giảm trong tháng này xuống mức thấp nhất trong 4 năm qua với 7,6 triệu thùng, khi giá Brent cao hơn buộc phải ngừng nghiệp vụ kinh doanh chênh lệch giá.

Cho đến nay, con số tháng 1 là chưa tới một nửa của 17 triệu thùng mà các nhà sản xuất châu Âu đã vận chuyển tới châu Á hồi năm ngoái, khi mà các nhà máy lọc dầu châu Á rõ ràng là sẵn lòng hơn để mua các loại dầu thô nhẹ của Trung Đông và Nga đắt hơn, vì loại dầu này cho ra nhiều nhiên liệu diesel hơn. Nhiên liệu diesel hiện đang có thể sinh lợi hơn ở châu Á, do đó các nhà máy lọc dầu sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho dầu thô nhẹ.

Các nhà xuất khẩu châu Âu đang phải chịu ảnh hưởng từ khoảng cách nới rộng giữa Brent và Dubai, đã lên hơn 3 USD/thùng vào tháng 11 năm ngoái. Ở mức này, cửa cơ hội kinh doanh chênh lệch giá được coi là đóng cửa. Đó là lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ tháng 6 năm 2016.

Trong số các loại dầu mà được hưởng lợi nhiều nhất về giá, đó là Sokol, Sakhalin, và ESPO của Nga, cũng như Murban của Abu Dhabi, hiện đang giao dịch ở mức chênh lệch cao hơn là 0,23 USD so với giá bán chính thức của nó.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chênh lệch nới rộng giữa Brent-Dubai không chỉ do kết quả của việc cắt giảm sản lượng từ OPEC và Nga mà còn do nguồn cung dầu thắt chặt hơn. Quả thực, sự gián đoạn nguồn cung do đóng cửa của hệ thống đường ống Forties hồi tháng 12 đã có nhiều liên quan đến giá Brent cao hơn, mặc dù đóng cửa không lâu.

Gián đoạn nguồn cung do việc đóng cửa đường ống dẫn dầu kết hợp với nhu cầu châu Âu lớn hơn đối với các loại dầu nhẹ Biển Bắc và phí tàu chở dầu cao hơn, làm cho dầu thô của Trung Đông và Nga hấp dẫn hơn đối với các nhà máy lọc dầu ở Châu Á.

Trung Quốc, như thường lệ, cũng có một vai trò cụ thể trong những diễn biến giá này. Nằm trong kế hoạch chống ô nhiễm, quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất châu Á đã thông báo kế hoạch chuyển từ dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao sang loại thấp hơn trong các ứng dụng công nghiệp vào cuối năm 2017. Điều này đã làm tăng nhu cầu đối với các loại dầu thô nhẹ và các nhà xuất khẩu châu Âu không thể để đáp ứng được.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Lý do EU chưa thể “cai” khí đốt từ Nga

Dù đã nhiều lần tuyên bố sẽ giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ Nga nhưng hiện Liên minh châu Âu (EU) còn phụ thuộc hơn bao giờ hết vào nguồn khí đốt của Moscow. 
Tập đo

Thị trường xăng dầu biến động mạnh, dự báo giá xăng hôm nay 5/9 lại giảm | Hoanghungpetro.com.vn

Từ ngày 3/9, giá xăng dầu trên thị trường thế giới liên tục giảm vì thế các doanh nghiệp xăng dầu trong nước cho rằng giá xăng hôm nay 5/9 sẽ tiếp tục giảm. Vậy giá xăng hôm nay 5/9 bao nhiêu 1 lít?
Theo dữ liệu của Bộ Công Thương đến ngày 31/8 ch..

Saudi, Nga cho biết hợp tác thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục với thỏa thuận song phương

Saudi Arabia và Nga ngày hôm qua cho biết họ sẽ phát triển một “thỏa thuận song phương toàn diện” về hợp tác năng lượng, cho thấy rằng ngay cả khi thỏa thuận cắt giảm sản xuất OPEC/ngoài OPEC sụp đổ, họ..

Lý do tăng thuế xăng dầu rất ngụy biện và thiếu thuyết phục

Các chuyên gia cho rằng, đề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu của Bộ Tài chính trong bối cảnh hiện nay là không hợp lý. 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh ..