Mỹ lo sợ lệnh cấm bảo hiểm cho tàu ​​chở dầu Nga của EU sẽ đẩy giá tăng vọt hơn nữa

Tờ Financial Times đưa tin, Mỹ đã kêu gọi các chính phủ châu Âu tìm cách xoa dịu đòn giáng mà thị trường dầu mỏ sẽ phải gánh chịu sau khi lệnh cấm bảo hiểm đối với các tàu chở dầu thô và nhiên liệu của Nga có hiệu lực, Washington lo ngại rằng lệnh cấm sẽ dẫn đến giá dầu thậm chí còn cao hơn nữa.

Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh đã đồng ý cấm các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các lô hàng dầu của Nga vào tháng trước nhằm giảm khả năng tiếp cận thị trường xuất khẩu của Nga hơn nữa và do đó, làm hạn chế doanh thu từ dầu của nước này.

“Thật khó để đánh giá mức độ quan trọng của động thái này của Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu. Việc ngắt bảo hiểm sẽ có tác động rất lớn đến khả năng xuất khẩu dầu của Nga. Đó là một trong những biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất mà châu Âu áp dụng trong ‘kho vũ khí’ của mình”, Helima Croft của RBC Capital Markets cho biết vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, có vẻ như lệnh cấm cũng sẽ gây khó đối với tất cả những người khác, trong đó Hoa Kỳ đặc biệt lo ngại. Theo FT, Washington đã đưa ra ý tưởng giới hạn lệnh cấm bảo hiểm ở một số mức giá nhất định, với việc các công ty bảo hiểm được phép bảo hiểm hàng hóa cho dầu của Nga theo một mức giá trần, nhưng các chính phủ châu Âu không thực sự đồng ý với ý tưởng này. Matxcơva cũng không chắc sẽ đồng tình với ý tưởng này.

“Họ sợ giá sẽ tăng vọt”, tờ FT dẫn lời một quan chức châu Âu giấu tên cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng Mỹ cũng đang gây sức ép buộc các đối tác G7 của mình phải tìm ra giải pháp cho bài toán hóc búa về trừng phạt giá.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman, đã có “các cuộc thảo luận rất căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Châu Âu để thực hiện điều này theo một cách thực sự mang tính xây dựng, gây tổn hại cho Nga chứ không phải cho Châu Âu hay phần còn lại của thế giới”.

Trong khi đó, đã có những cảnh báo lệnh cấm bảo hiểm sẽ không mang lại hiệu quả như dự kiến. Cựu chuyên gia kinh tế trưởng của IMF Olivier Blanchard đã nói vào đầu tháng này một cách đáng chú ý rằng “Các tàu chở dầu đơn giản là sẽ không thể chở dầu của Nga được. Hệ quả là xuất khẩu dầu của Nga – có khả năng lớn – sẽ giảm. Đúng vậy, Nga sẽ bị mất nguồn thu, nhưng châu Âu và Mỹ có thể sẽ phải hứng chịu sự gia tăng đáng kể của giá dầu thế giới”.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu “sụt hố” khi tồn kho xăng ở Mỹ tăng mạnh

Giá dầu lao dốc hôm 6/12 xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 11 trong bối cảnh tồn kho xăng ở Mỹ cao gấp đôi dự kiến, đẩy giá xăng về đáy 7 tuần. 
Ảnh minh họa.
Giá dầu thô Mỹ WTI giao th..

Áp lực lên OPEC tăng lên để phát triển kế hoạch sản xuất trong dài hạn

Trận chiến giữa OPEC và các nhà sản xuất dầu đá phiến có thể được mô tả như là một trận đánh hai hiệp. Trong hiệp đầu tiên, các nhà sản xuất đá phiến sụt đã gi

Chiến lược tích trữ của Iran có thể vượt qua “các trừng phạt cường điệu hóa”

Iran có thể đang áp dụng một chiến lược thông minh để giảm thiểu tác động tài chính của việc áp đặt các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Vì Iran không thể bán tất cả h

Xăng đã có thể giảm giá sâu hơn ?

Bộ Công thương cho rằng nếu Bộ Tài chính kịp ban hành công văn hướng dẫn về tính thuế nhập khẩu bình quân gia quyền trong công thức tính giá cơ sở vào kỳ điều hành..