Ông Phan Thế Ruệ trần tình phát ngôn tăng thuế môi trường xăng dầu

Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam Phan Thế Ruệ khẳng định: “Tôi đồng tình nâng các sắc thuế nội địa để bù giảm thuế nhập khẩu nhưng không ủng hộ tăng thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng/lít”. 

Trao đổi với PV.VietNamNet, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam Phan Thế Ruệ cho biết, ông đã đọc nhiều bình luận trên mạng chỉ trích ý kiến trích dẫn rằng ông ủng hộ tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng lên 8.000 đồng/lít.

Ông nói rõ thêm: Bộ Tài chính đề nghị nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, chứ không phải tăng ngay lên 8.000 đồng/lít thuế bảo vệ môi trường với xăng. Nhưng việc nâng khung thuế này cũng có điều cần lưu ý.

Ông Phan Thế Ruệ khẳng định ông không ủng hộ tăng khung thuế xăng lên tối đa 8.000 đồng/lít.

Ông Phan Thế Ruệ chia sẻ: “Cùng với lộ trình giảm thuế nhập khẩu xăng dầu theo cam kết quốc tế, tôi đồng tình với việc cần điều chỉnh các sắc thuế nội địa để phần nào đó bù cho ngân sách, trong đó có thuế bảo vệ môi trường. Thế nhưng, tôi không ủng hộ việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng lên khung 3.000-8.000 đồng/lít bởi mức khung đó là quá cao, gây sốc cho người tiêu dùng”.

“Tôi cho rằng việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng chỉ nên ở mức 3.000-5.000 đồng/lít, không nên đặt khung quá cao là tối đa 8.000 đồng/lít. Đây cũng chính là ý kiến chính thức trong các văn bản góp ý mà Hiệp hội xăng dầu đã gửi đến Bộ Tài chính từ lâu”, ông Phan Thế Ruệ giãi bày.

Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam cho rằng, việc điều chỉnh thuế bảo vệ môi trường với xăng ở một mức độ nào đó cũng cần tính toán kỹ lưỡng, để hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Trước đó, ngày 10/3, Bộ Tư pháp thay mặt Chính phủ ký tờ trình gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung dự án Luật thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi), trong đó có nội dung nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 của Quốc hội.

Theo lộ trình được Bộ Tài chính đưa ra, tháng 9/2017 dự án luật sẽ được gửi đến đại biểu Quốc hội sau khi đã có ý kiến của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Tháng 10/2017 trình Quốc hội xem xét thông qua ngay trong một kỳ họp.

Tại Tờ trình mới nhất về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bày tỏ thống nhất với Chính phủ, đề nghị Quốc hội cho bổ sung vào Chương trình kỳ họp thứ 4 nhưng căn cứ vào phạm vi sửa đổi, bổ sung và chất lượng chuẩn bị của dự án, Quốc hội sẽ quyết định cụ thể việc thông qua dự án ngay tại kỳ họp thứ 4 hay tại kỳ họp tiếp theo.

Trước đó, đề xuất xây dựng Luật Thuế bảo vệ môi trường (sửa đổi) của Bộ Tài chính có việc nâng khung thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu từ mức tối thiểu 1.000 và tối đa 4.000 đồng/lít lên mức tối thiểu 3.000 đồng/lít, tối đa 8.000 đồng/lít đã gây xôn xao dư luận.

Lưu ý thêm, mức thuế tối đa 8.000 đồng/lít với xăng mà Bộ Tài chính xây dựng là để cho một lộ trình dài hơi, tùy tình hình cụ thể, không phải tăng ngay thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng/lít xăng.

Nguồn tin: Vietnamnet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng trong nước tiếp tục giảm sâu

GIÁ XĂNG TRONG NƯỚC SẼ TIẾP TỤC GIẢM Dù còn 4 ngày nữa mới đến kỳ điều hành của cơ quan quản lý nhưng giá xăng trong nước vẫn được dự báo sẽ giảm tiếp […]

Hàng hóa TG sáng 29/5: Giá dầu và vàng giảm

 
Phiên giao dịch 28/5 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 29/5 giờ VN), giá dầu và vàng đều giảm. Thị trường Mỹ và Anh hầu hết đóng cửa trong ngày nghỉ lễ…

Giá xăng dầu hôm nay 18/8: Dầu thô quay đầu giảm | Hoanghungpetro.com.vn

 Đồng USD mạnh hơn cộng với lo ngại về suy thoái kinh tế và khả năng thị trường sẽ được bổ sung hàng trăm ngàn thùng dầu tư Iran đã khiến giá dầu hôm nay giảm mạnh.
Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 18/8/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New Yor..

Châu Á có thể đủ sức để chấp nhận giá dầu thô tăng cao hay không?

Nhu cầu dầu tiếp tục tăng ở Trung Quốc và Ấn Độ, nhưng giá dầu tăng gần đây đã nêu lên hai câu hỏi quan trọng: Châu Á có thể hấp thụ tác động của giá dầu tăng đến mức n