Pháp ưa chuộng các trạm LNG hơn đường ống dẫn khí mới | Hoanghungpetro.com.vn

Các trạm LNG mới ở Bắc và Đông Âu sẽ là lựa chọn tốt hơn để giảm bớt tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu so với một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên mới từ Tây Ban Nha đến Pháp, Bộ chuyển đổi năng lượng Pháp cho biết hôm thứ Sáu.

Một đường ống dẫn khí đốt mới giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ mất nhiều năm để đi vào hoạt động và tiêu tốn ít nhất 3,01 tỷ USD (3 tỷ euro), Bộ này cho biết trong một tuyên bố, được Reuters đưa tin.

Do vậy, một đường ống có thể là quá muộn để xoa dịu cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu.

Bộ cho biết: “Một dự án như vậy sẽ mất nhiều năm để đi vào hoạt động … và do đó sẽ không ứng phó được với cuộc khủng hoảng hiện nay”.

Châu Âu đang chuẩn bị ứng phó cho một mùa đông khó khăn, có khả năng xảy ra tình trạng phân bổ năng lượng trong bối cảnh nguồn cung qua đường ống từ Nga thấp và không chắc chắn.

Tuần trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera cho biết một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên khác có thể sớm đi vào hoạt động ở châu Âu để kết nối Tây Ban Nha và Pháp, và đường ống mới có thể bắt đầu hoạt động trong khoảng 9 tháng.

Ribera cho biết: “Sự kết nối mới này, đường ống dẫn khí đốt này có thể hoạt động trong khoảng 8 hoặc 9 tháng nữa ở biên giới phía nam, tức là từ Pyrenean đến Tây Ban Nha”.

Tuần trước, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã thảo luận về ý tưởng về một đường ống dẫn khí đốt để kết nối Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Trung Âu thông qua Pháp và cho biết ông ủng hộ đường ống mới.

Châu Âu đang nỗ lực để loại bỏ khí đốt của Nga trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Moscow và nguồn cung qua đường ống của Nga không chắc chắn, vốn đã bị cắt giảm vào mùa hè này. Ngoài việc nhập khẩu khối lượng LNG kỷ lục từ Hoa Kỳ, các nước châu Âu đang tìm cách xây dựng thêm cơ sở hạ tầng để dung nạp nhiều hơn lượng khí nhập khẩu từ các nguồn khác ngoài Nga.

Tây Ban Nha không phụ thuộc vào khí đốt từ Nga, nhưng nước này có sáu trạm nhập khẩu LNG và nằm trên tuyến đường ống từ Bắc Phi đến châu Âu. Tuy nhiên, Tây Ban Nha không được kết nối tốt thông qua đường ống dẫn đến các nước châu Âu khác, làm hạn chế khả năng tiếp cận của châu Âu đối với việc nhập khẩu LNG.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu cao hơn có lẽ sẽ không làm phá hỏng tăng trưởng nhu cầu

Sự tăng vọt gần đây của giá dầu lên 80 USD/thùng đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về việc liệu những dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ trong năm nay có đứng vững được hay k..

Phát hiện doanh nghiệp bán gần 4.000 lít xăng không hợp quy chuẩn

Qua kiểm tra tại một cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Một thành viên Cửa hàng Xăng dầu Phúc Vinh đóng tại thị xã Hương Thủy, lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế phát hiện nơi đ

Nam Sudan và Sudan thành lập lực lượng chung để bảo vệ các mỏ dầu

 
Một cơ sở khai thác dầu tại Paloch, Nam Sudan. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, ngày 7/6, Bộ trưởng Dầu khí Nam Sudan Ezekiel Lol Gatkuoth cho biết, nước này và Sudan đ

Giá xăng lại sắp sửa tăng rất mạnh, có loại tăng hơn 1.000 đồng/lít?

Giá xăng ngày 21/9 được dự báo tăng mạnh theo xu hướng thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 có thể tăng 800-900 đồng/lít, xăng […]