Quyết liệt giữ vững thương hiệu

Phương châm hoạt động này đã giúp cho Chi nhánh Xăng dầu Ninh Bình cạnh tranh được với nhiều đối thủ, giữ vững thị phần. 

Đó là phương châm hành động và quan điểm của lãnh đạo cùng người lao động Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh mà tôi cảm nhận được sau hai ngày làm việc tại đây. May mắn và thú vị, đến đây, tôi được tham dự một lớp tập huấn quy trình bán hàng 5 bước và xử lý các tình huống dành cho nhân viên bán hàng. Đây là quy trình bán hàng của Tập đoàn Xăng dầu VN mà tất cả nhân viên bán hàng, người lao động trong ngành xăng dầu phải thực hiện nghiêm túc….

Thực hiện quy trình 5 bước khi bán hàng

Những lớp tập huấn trên chỉ là một trong những hoạt động thường xuyên của Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh. Vì thế, mặc dù kinh doanh xăng dầu trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình có kinh tế phát triển chậm, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu không cao, khó khăn do cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng kinh tế địa phương hạn chế, các tuyến giao thông thay đổi,… nhưng 6 tháng đầu năm 2017, nhiều chỉ tiêu kế hoạch Công ty đều đạt và vượt: xăng dầu bán trực tiếp đạt 106% KH, tăng trưởng 10%. Trong đó bán đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền thương mại đạt 132% KH, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ; bán lẻ tăng trưởng 2%, các mặt hàng DMN, gas, bảo hiểm, sơn, nước giăt đều vượt và tăng trưởng cao, tình hình tài chính ổn định, không phát sinh nợ xấu, an toàn về mọi mặt.

Theo ông Lưu Đào Nguyên, Quyền Chủ tịch kiêm GĐ Công ty: Để khắc phục tình trạng các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vi phạm bản quyền nhận diện thương hiệu, Công ty đã thực hiện các biện pháp tiếp xúc, trao đổi với doanh nghiệp, làm việc với cơ quan Quản lý thị trường đề nghị áp dụng xử lý theo quy định. Đồng thời, Công ty tăng cường đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu đúng quy chuẩn mới của Tập đoàn bằng cách cải tạo, nâng cấp, sơn sửa lại các cửa hàng, triển khai áp dụng quy chuẩn 5S, lắp đặt màn hình TV và loa phát những thông tin quảng cáo khuyến mại theo chương trình hòa âm ánh sáng và quy trình bán hàng 5 bước để tạo ra sự khác biệt hơn nữa về hình ảnh, văn minh thương mại.

Từ thực tế trên, Công ty đã đề ra mục tiêu trong hoạt động của mình là phải quyết liệt giữ vững thương hiệu Petrolimex và coi đây là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, giữ thương hiệu là bài toán rất khó, không chỉ đòi hỏi sự quyết liệt, khéo léo và cả sự đồng lòng từ lãnh đạo đến nhân viên. Nếu chỉ chạy theo cái lợi trước mắt, cố giữ cho được thị phần mà không coi trọng thương hiệu thì cùng không hiệu quả. Lãnh đạo Petrolimex Hà Nam Ninh đã dành thời gian, tâm huyết thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện giữ gìn thương hiệu của hệ thống một cách hài hòa, bền vững nhất.

Phương châm hoạt động này đã giúp cho Chi nhánh Xăng dầu Ninh Bình cạnh tranh được với nhiều đối thủ, giữ vững thị phần (hiện chiếm 50% tại Ninh Bình). Ông Hoàng Quy Định, GĐ Chi nhánh cho biết: 6 tháng đầu năm 2017, nhờ kết quả SXKD tốt, nộp ngân sách trên 93 tỷ đồng. Với 4 giải pháp chính, đó là Nghị định 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ đã tạo cho doanh nghiệp định hướng và tính cạnh tranh của thị trường minh bạch hơn, quản trị doanh nghiệp, việc áp dụng các phần mềm, ứng dụng khoa học, giá trị thương hiệu và sự nỗ lực, đoàn kết của cán bộ, nhân viên đã giúp chi nhánh đạt được kết quả trên…. Đối với những cửa hàng xăng dầu đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn thiện, các cán bộ của Chi nhánh đã tìm hiểu, quan sát; nếu thấy dấu hiệu vi phạm thì đề nghị cửa hàng thay đổi. Nhằm tránh bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Việc làm này đã tác động đến nhận thức của những cửa hàng vi phạm đó để sớm có điều chỉnh, tránh trường hợp khi đã hoàn thành, xử lý vi phạm sẽ phức tạp và mất nhiều thời gian. Chi nhánh còn gửi “Thư khuyến cáo vi phạm thương hiệu” đến khách hàng có vi phạm đối với một số ứng dụng nhận diện thương hiệu, trong đó có cả những khách hàng truyền thống và có sản lượng tiêu thụ lớn nhằm kiên quyết giữ gìn giá trị của chữ P, điều mà không phải Công ty xăng dầu nào cũng làm được. Đến nay, phần lớn các khách nhượng quyền thương mại của Chi nhánh Xăng dầu Ninh Bình đã tuân thủ các quy định về sử dụng nhãn hiệu Petrolimex.

Nguồn tin: Baodatviet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thị trường dầu mỏ bị đe dọa?

Cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong quan hệ Mỹ – Iran bùng phát sau cái chết của tướng Soleimani đang đe dọa tới thị trường dầu mỏ thế giới.
Giá dầu thế giới đã tăng gần 4% vào ngày 3-1-2020 s..

Thách thức mà công ty đá phiến Mỹ đối mặt khi giá dầu phục hồi: Nhiều dầu hơn hay nhiều tiền hơn? | Hoanghungpetro.com.vn

Khi giá dầu hồi phục từ mức thấp của năm 2014, các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ phải đối mặt với một sự lựa chọn: tiếp tục đầu tư vào sản xuất kỷ lục hoặc bắt đầu trả lại tiền vốn cho các nhà đầu tư đ

Giá năng lượng sẽ còn căng thẳng tới năm 2022

 Giá khí đốt tự nhiên tăng vọt đang gây ra những chấn động trên thị trường năng lượng toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều ngành kinh tế, từ sản xuất tại các nhà máy cho tới c..

OPEC đã tự dồn mình vào thế bí

Sau nhiều tháng đồn đoán và suy luận liên quan đến việc cắt giảm sản lượng OPEC, khoảnh khắc của sự thật đã sắp đến- cartel và các đồng minh sẽ họp tại Vienna trong tuần này để quyết định tương l..