Saigon Petro kiến nghị cho sử dụng xăng A92 trở lại

Theo kiến nghị của Saigon Petro, tuy cả nước đồng loạt bỏ kinh doanh xăng A92 từ đầu năm nay, sản lượng E5 có tăng song tỷ trọng còn rất thấp. 

Công ty TNHH một thành viên dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) vừa có kiến nghị gửi Bộ Công thương và Bộ Tài chính một số nội dung liên quan đến thuế bảo vệ môi trường và chính sách phát triển xăng sinh học trong thời gian tới.

Theo kiến nghị của Saigon Petro, tuy cả nước đồng loạt bỏ kinh doanh xăng A92 từ đầu năm nay, sản lượng E5 có tăng song tỷ trọng còn rất thấp.

Ảnh mih họa

Cụ thể, qua tham khảo các đơn vị đầu mối phối trộn kinh doanh xăng dầu lớn, lượng xăng E5 bán ra chỉ chiếm 30%, 70% còn lại là xăng A95. Trong khi trước đó, xăng A92 chiếm hơn 65% thị phần. Nếu tính theo số liệu về sản lượng xăng A92 tiêu thụ bình quân từ năm 2017 trở về trước trung bình 500.000 m3/tháng. E5 hiện được tiêu thụ chỉ bằng một nửa lượng xăng A92, 50% còn lại chuyển sang dùng xăng A95. Mức chênh lệch giá giữa xăng E5 và A95 hiện là 1.600 đồng/lít. Như vậy, chỉ trong 2 tháng đầu năm, mức lãng phí xã hội do các phương tiện sử dụng xăng A95 không cần thiết lên tới 400 tỉ đồng/tháng, do tâm lý người tiêu dùng chưa “mặn mà” với xăng E5, nên nhiều loại động cơ xe máy chỉ cần dùng A92 hoặc E5, không cần thiết phải sử dụng xăng A95 giá cao.

Công ty kiến nghị liên bộ nên có tổng hợp số liệu chính thức, nếu sản lượng tiêu thụ xăng E5 thấp, không đạt mục đích yêu cầu là bảo vệ môi trường, nên cho sử dụng xăng A92 trở lại.

Nguồn tin: thanhnien.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

EU tranh luận về đường ống dẫn khí đốt Tây Ban Nha-Pháp được đề xuất trị giá 3 tỷ USD

Thierry Breton, Ủy viên thị trường nội bộ châu Âu, cho biết hôm thứ Năm, một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên mới được đề xuất nối Tây Ban Nha và Pháp có thể không có ý nghĩa về mặt kinh tế.
“Không rõ liệu một dự án như vậy có ý nghĩa về mặt kinh tế..

Sẽ là một sai lầm nếu định giá dầu mỏ tăng quá mức

Các quy tắc đã mất kiểm soát mọi thứ; không có thông điệp rõ ràng cho đến khi Tổng thống Trump nắm lấy mọi thứ trong tay và tuyên bố rằng ông ta đang hoàn thành mọ..

Sẽ công bố giá cơ sở xăng dầu trong quý I/2018

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi tình hình tiêu thụ xăng E5, RON 95… trong..

Xăng gánh 8.000đ thuế môi trường: Doanh nghiệp hỏi khó

     Hiện nay doanh nghiệp vận tải phải chịu quá nhiều khoản phí từ phí đường, phí bảo trì đường bộ, phí BOT. Các khoản phí chồng chéo, không rõ ràng.