Thiếu hụt nguồn cung ở châu Á sẽ nâng mức lợi nhuận dầu diesel trong 2018

Tăng trưởng nhu cầu toàn cầu sẽ vượt quá mức tăng trưởng nguồn cung vào năm 2018, theo Dự báo Diesel Toàn cầu của ESAI Energy. Điều này sẽ cho phép lợi nhuận diesel tiếp tục phục hồi từ mức thấp trong năm 2016. Sự hỗ trợ lớn nhất cho lợi nhuận sẽ diễn ra ở Châu Á Thái Bình Dương. Các nhà máy lọc dầu của ba nhà xuất khẩu chính trong khu vực – Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ – sẽ giảm sản xuất diesel hoặc duy trì sản lượng sản xuất không đổi trong năm tới. Trong khi tăng trưởng trong nguồn cung diesel ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trì trệ, tiêu thụ sẽ tăng mạnh ở Ấn Độ và một số khu vực ở Đông Nam Á. Điều này sẽ giúp thắt chặt thị trường khu vực và nâng mức chênh lệch giá giữa diesel so với dầu thô ở Singapore.

Thặng dư diesel xuất khẩu của châu Á sẽ giảm 130.000 thùng/ngày trong năm tới xuống còn 540.000 thùng/ngày. Trong khi nguồn cung khu vực không đổi, tiêu thụ diesel tại Châu Á sẽ tăng 130.000 thùng/ngày, lên 9,08 triệu thùng/ngày. Sự tăng trưởng về nhu cầu được dẫn đầu bởi Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ dầu diesel sẽ tăng thêm 60.000 thùng/ngày trong năm tới do nền kinh tế phục hồi từ những ảnh hưởng của cải cách thuế và phi tiền tệ hóa. Xuất khẩu của Ấn Độ sẽ giảm nhiều nhất trong số các nước xuất khẩu ở châu Á, với sự tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ và không có kế hoạch bổ sung công suất tinh chế lớn trong năm 2018. Tại Hàn Quốc, sản lượng của nhà máy sẽ giảm, tiếp tục cắt giảm nguồn cung dầu diesel hơn nữa, sau 3 năm tăng trưởng mạnh mẽ đã nhìn thấy các nhà máy lọc dầu đang đáp ứng lợi nhuận cao đối với nguyên liệu thô hóa dầu.

Amrit Naresh tại ESAI Energy giải thích: “Vào năm 2015, tình trạng thừa cung diesel đã kích tồn kho tăng lên và sự sụp đổ mức chênh lệch giá giữa diesel so với dầu thô trong năm 2016. Sự phục hồi của mức chênh lệch giá đã bắt đầu trong năm nay và sẽ tiếp tục trong năm 2018. Trong khi các thị trường Châu Á dẫn đầu sự phục hồi, Châu Âu và Mỹ cũng sẽ là nguồn sức mạnh cho lợi nhuận diesel trong năm tới. Tuy nhiên, do các nhà máy tinh chế của Châu Âu cắt giảm năng suất sản xuất, tăng trưởng xuất khẩu từ Nga và Trung Đông sẽ hạn chế quy mô phục hồi lớn hơn cho lợi nhuận dầu diesel.”

Nguồn: xangdau.net/ESAI Energy

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá khí đốt tự nhiên leo thang có thể buộc Mỹ phải cắt giảm xuất khẩu sang châu Âu | Hoanghungpetro.com.vn

Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ đạt mức cao nhất trong 14 năm vào tuần này, khi chuẩn Henry Hub tạm thời vượt 10 đô la cho một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmbtu). Và nhu cầu sẽ không sớm đi xuống.
Hoa Kỳ đã nổi lên là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhấ..

Cơn ác mộng của ngành lọc dầu sẽ mãi hiện diện

Tuần trước, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin ẩn danh, rằng chính quyền Biden đang xem xét khả năng khởi động lại các nhà máy lọc dầu bỏ không để thúc đẩy sản xuất nhiên liệu và kìm hãm đà tăng giá hiện nay. Trong khi đó, các nhà máy lọc dầu..

Dầu tiếp tục đà tăng nhờ căng thẳng Mỹ – Iran

Giá dầu ngày 7/5 tiếp tục tăng, ngày thứ tư liên tiếp, đạt mức đỉnh kể từ cuối năm 2014. 
Giá dầu WTI tương lai tăng 1,01 USD, tương đương 1,5 %, lên 70,73 USD/thùng. Đây là lần đầu ..

Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT với xăng dầu: Vẫn phải chờ?

Theo Bộ Tài chính, việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng với xăng dầu phải chờ Quốc hội quyết.
Giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT phải chờ Quốc hội quyết
Bộ Tài chính cho biết đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án giảm ..