Venezuela định bàn riêng về thỏa thuận OPEC với Nga, Arập Xêút

Tân Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio del Pino cho biết, ông dự định sẽ đến thăm Arập Xêút và Nga trước cuộc họp ngày 22/9 sắp tới của Ủy ban giám sát chung (JMMC) việc thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác ngoài OPEC. 

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio del Pino

Theo truyền thông Nga, trước kỳ họp sắp tới của JMMC tại Vienna (Áo), ông Del Pino dự kiến sẽ thực hiện chuyến công du kéo dài 10 ngày và có kế hoạch thăm Moskva và Riyadh. Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela sẽ thảo luận về việc thực hiện cắt giảm sản lượng với những người đồng cấp Nga và Arập Xêút – hai “kiến trúc sư” của thỏa thuận và sẽ “đề xuất những thay đổi, nếu cần thiết”.

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela không tiết lộ chi tiết ông sẽ bàn thảo những gì với những người đồng cấp phía Nga và Arập Xêút, trong khi Bộ Năng lượng Nga vẫn chưa xác nhận chuyến thăm của ông Del Pino.

Trong cuộc họp gần đây nhất của JMCC, ủy ban này cho biết, thị trường dầu mỏ đang đi đúng hướng để tái cân bằng, nhưng tất cả các lựa chọn, bao gồm việc gia hạn cắt giảm sau tháng 3/2018 vẫn được OPEC và các đối tác ngoài OPEC xem xét.

Doanh thu từ dầu mỏ của Venezuela chiếm 95% tổng doanh thu xuất khẩu của nước này. Tuy nhiên, sản lượng dầu mỏ của quốc gia Nam Mỹ này đang giảm, không chỉ vì đang phải thực hiện cắt giảm theo cam kết với OPEC, mà còn vì không thể đầu tư vào ngành dầu khí.

Do kinh tế phụ thuộc nặng nề vào dầu khí và lại đang ở trong tình trạng khủng hoảng, thiếu tiền mặt, hàng hóa nhu yếu phẩm… trầm trọng, nhiều năm nay Venezuela đã phải sử dụng nguồn thu từ dầu mỏ để thanh toán hàng nhập khẩu.

Sản lượng dầu mỏ của Venezuela đã giảm khoảng 1/5 trong 2 năm qua, xuống còn 1,93 triệu thùng/ngày trong tháng 7/2017. Để so sánh, vào năm 2015, sản lượng dầu mỏ trung bình của Venezuela là 2,375 triệu thùng/ngày.

Nguồn tin: Petrotimes.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu giảm mạnh gần 2% do lo ngại Mỹ tăng sản lượng

Giá dầu thô hôm thứ ba giảm mạnh do dấu hiệu Mỹ tiếp tục tăng sản lượng trước thềm công bố dữ liệu nguồn cung vào hôm thứ tư. 
Ảnh minh họa
Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, gi

Triển vọng giá dầu: Bất ổn địa chính trị tiếp tục là động lực chính của giá dầu

 Bên cạnh dữ liệu nguồn cung, trữ lượng dầu thô Mỹ, bất ổn địa chính trị Mỹ- Syria sẽ tiếp tục được nhà đầu tư theo dõi sát sao.
Tuần trước, giá dầu tăng mạnh nhất trong 8 tháng trở lại đ

Cần lộ trình mới cho xăng E5

    Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đầy đủ, năng lực sản xuất ethanol đủ đáp ứng nhu cầu, nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích sử dụng xăng sinh học E5 RON 92 (xăng E5) đã được ban h

Lưu lượng đầu vào của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc giảm xuống mức thấp 9 tháng

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã xử lý 50,31 triệu tấn dầu thô trong tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017, theo tính toán của Reuters dựa trên số liệu từ Cục Thống ..