Nga và Saudi Arabia bàn về dầu mỏ, Syria

Hãng Sputnik đưa tin, Quốc vương Saudi Arabia Salman đã tới thủ đô Mátxcơva, bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Nga của một quốc vương Saudi Arabia đương nhiệm.

Trong 3 ngày thăm Nga, Quốc vương Salman sẽ gặp Tổng thống Vladimir Putin và thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có khả năng tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu, cũng như nỗ lực ổn định tình hình tại Trung Đông, đặc biệt là cuộc xung đột tại Syria. Sau đó, ông sẽ gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev để thảo luận về các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Saudi Arabia và Nga đều trông đợi vào hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và việc giá dầu thế giới sụt giảm mạnh từ năm 2014 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế hai nước. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước ngoài OPEC, trong đó có Nga, đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu thô nhằm tăng giá. Ngày 4-10, Tổng thống Putin cho biết có thể đạt thỏa thuận với OPEC về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng ít nhất đến cuối năm 2018.  

Nguồn tin: sggp.org.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chênh lệch WCS-WTI thu hẹp khi xuất khẩu bằng đường sắt gia tăng

Những hạn chế về khối lượng trên hệ thống đường ống Keystone được áp đặt bởi các cơ quan quản lý của Mỹ đã làm nới rộng chênh lệch giữa giá dầu thô Western Canadian Select (WCS) với gi

Hà Nội triển khai dán tem niêm phong đồng hồ xăng dầu

Từ ngày 19 – 26/5, Cục Thuế TP Hà Nội triển khai đồng loạt 61 Đoàn dán tem tại 484 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn địa bàn thành phố. Theo ghi nhận, việc tiến hành dán..

Đụng độ mới ở Tripoli đe dọa tới hoạt động khai thác dầu của Libya | Hoanghungpetro.com.vn

Các cuộc đụng độ mới đã nổ ra vào cuối tuần qua tại thủ đô giàu dầu mỏ của Libya khi các lực lượng dân quân liên kết với Chính phủ Thống nhất Quốc gia (GNU) di chuyển để đảm bảo tiếp tục quyền kiểm soát sau nỗ lực thất bại của Thủ tướng được miền đôn..

Giá dầu có khả năng vọt lên mức 100 USD/thùng trong năm 2018

 Với hàng loạt những căng thẳng tại Trung Đông cùng với đó là những cạnh tranh thương mại trên thị trường giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến cho giá dầu tăng lên một cách ch