Iraq cung cấp 9 khối dầu mỏ và khí đốt để thăm dò gần biên giới Iran, Kuwait

Bộ trưởng dầu mỏ cho biết trong một tuyên bố Iraq sẽ mời các công ty năng lượng nước ngoài đấu thầu thăm dò và phát triển 9 khối dầu mỏ và khí đốt mới ở biên giới Iran và Kuwait.

Iraq tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 27/11 để thông báo chi tiết của các khối thăm dò nằm ở phía nam và đông của nước này gồm một khối ngoài khơi trong lãnh thổ.

Bộ đang có mục tiêu tăng cả sản lượng và trữ lượng dầu mỏ và khí đốt trong việc hợp tác với các công ty quốc tế.

Iraq đã nâng sản lượng một cách nhanh chóng trong những năm gần đây với sự hỗ trợ của các công ty dầu mỏ nước ngoài để trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC sau Saudi Arabia.

Các khối thăm dò năm ở các tỉnh Basra, Misan, Muthanna, Wasit và trung tâm tỉnh Diyala.

Các hợp đồng này sẽ khác với các hợp đồng dịch vụ trước đây Iraq đã ký với các công ty nước ngoài để phát triển mỏ dầu lớn ở miền nam của nước này.
Theo các hợp đồng dịch vụ sử dụng đối với các vòng đấu thầu sau năm 2003 của Baghdad, gồm các mỏ phía nam như Rumaila, Tây Qurna và Majnoon, bộ trả các công ty một khoản chi phí cố định bằng đô la cho mỗi thùng dầu được sản xuất.

Trong khi mô hình này làm việc tốt cho Baghdad khi giá dầu cao, còn khi giá dầu sụt giảm Baghdad vẫn phải trả cùng một mức phí cho các công ty như BP, Exxon, Lukoil và Shell tại một thời điểm khi doanh thu từ doanh số bán dầu thấp đáng kể. 

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu thô tăng giúp doanh thu Petrolimex bứt phá

Theo Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 2/2017 của Tập đoàn Xăng dầu VN (Petrolimex), 6 tháng đầu năm nay tổng doanh thu thuần đạt 74.250 tỉ đồng, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước. 
..

Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Dầu thô lao dốc mạnh | Hoanghungpetro.com.vn

Lo ngại suy thoái kinh tế làm giảm các nhu cầu tiêu thụ năng lượng khiến giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp, lần đầu tiên Brent tuột mốc 100 USD/thùng sau 5 năm tháng. Điều này được củng cố bởi thông tin dự trữ xăng của Mỹ tăng mạnh…

Bản tin video ngày 21-5-22: Dầu tiếp tục tăng khi rủi ro nguồn cung lấn át lo ngại về tăng trưởng kinh tế | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu tăng vào ngày thứ Sáu (20/5) khi kế hoạch cấm vận dầu Nga của Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc nới lỏng các yêu cầu phong toả Covid-19 đã làm giảm lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu…

Lệnh cấm xuất khẩu dầu của Mexico sẽ ‘bóp nghẹt’ hoạt động bảo hiểm rủi ro

Quyết định cắt giảm một nửa lượng dầu xuất khẩu của Mexico trong năm nay và dừng hoàn toàn việc xuất khẩu vào năm 2023 sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động bảo hiểm rủi ro (hedge) lớn nhất thế giới cho dầu của nước này, về cơ bản, việc này sẽ đẩy giá d..