Iran cầu viện OPEC để chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, Mỹ đã đưa ra những lệnh trừng phạt bất hợp pháp, đơn phương đối với một thành viên của OPEC. 

Ngày 30/5, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran đã gửi thư lên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ trước các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Iran tìm kiếm sự hỗ trợ từ OPEC để chống lại các trừng phạt của Mỹ. Ảnh: AFP

Trong thư Bộ trưởng dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh viết: “Tôi muốn tìm kiếm sự hỗ trợ từ OPEC phù hợp với Điều 2 của Quy chế OPEC trong đó có việc bảo vệ lợi ích của các nước thành viên”.

Theo ông Zanganeh, Mỹ đã đưa ra những lệnh trừng phạt bất hợp pháp, đơn phương đối với một thành viên của OPEC. Iran là nước sản xuất dầu lớn thứ ba trong OPEC sau Saudi Arabia và Iraq.

Tổng thống Donald Trump hồi đầu tháng 5 đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết năm 2015. Tổng thống Mỹ đồng thời tuyên bố áp đặt một lệnh trừng phạt cao nhất đối với nước Cộng hòa Hồi giáo./.

Nguồn tin: Vov.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kỳ vọng giá dầu cao hơn khi OPEC đụng độ với Trump

Cuộc chiến sân cỏ đang diễn ra giữa Tổng thống Donald Trump với OPEC nơi thị trường dầu mỏ cần phải hướng tới đang nóng lên.
Với một loạt các cáo buộc, Trump đã dùng đến Twitter một lần nữa để k

Đá phiến Mỹ sẽ bù đắp nhu cầu dầu toàn cầu gia tăng?

Dầu đã tăng mạnh trong những ngày gần đây, với West Texas Intermediate (WTI) ngấp nghé 70 USD/thùng và Brent phá vỡ mốc 70 USD/thùng, và giao dịch dầu thô ở mức cao nhất kể từ năm 20..

Libya có thể tăng sản lượng dầu lên 2 triệu thùng/ngày

 
Kể từ vụ lật đổ và giết hại Muammar Gaddafi năm 2011, sản lượng dầu của Libya vẫn thấp hơn công suất.
Với những ảnh hưởng kéo dài của cuộc nội chiến, quốc gia là một thành viên của OPEC n

IEA cho biết sản lượng dầu của Iran, Venezuela có thể giảm gần 30%

Các thành viên OPEC Iran và Venezuela có thể mất gần 30% sản lượng dầu của họ trong năm tới do các lệnh cấm vận của Mỹ và biến động kinh tế, đòi hỏi nguồn cung cấp bổ sung từ các th