Giá dầu và IPO Saudi Aramco

Giá dầu đang ổn định trong khoảng 62-64 USD/thùng chờ đợi thông tin đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, tuy nhiên đến 5/12 (ngày công bố giá IPO chính thức của Saudi Aramco) giá dầu có thể biến động bất thường.   



Năm nay, cuộc họp OPEC vào tháng 12 sẽ có tầm quan trọng đặc biệt không chỉ bởi thỏa thuận này là cơ chế chính để ổn định giá dầu, ngoài ra, kết quả IPO của Saudi Aramco sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá dầu, và hành động tiếp theo của các nước sản xuất dầu mỏ cũng sẽ phụ thuộc vào kết quả thương vụ IPO này.

Saudi Aramco đang được các ngân hàng đầu tư định giá trong biên độ khá rộng, từ 1,2 – 2,0 nghìn tỷ USD. Chính phủ Ả Rập Saudi đang kỳ vọng giá Saudi Aramco sẽ ở mức 1,6 – 1,7 nghìn tỷ USD, tương đương 8 – 8,5 USD/cổ phiếu. Trường hợp ngày 5/12 cổ phiếu Saudi Aramco giao dịch trên sàn với giá thấp hơn mức này, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giá dầu (xuống dưới 60 USD/thùng). Như vậy, cuộc họp OPEC vào tháng 12 trong trường hợp này sẽ là công cụ bảo hiểm cho thị trường dầu mỏ (OPEC có thể thực hiện các biện pháp tích cực hơn để hỗ trợ thị trường – nới hạn mức cắt giảm).

Trong trường hợp ngược lại, nếu Saudi Aramco được thị trường định giá cao hơn 1,6 – 1,7 nghìn tỷ USD, đây sẽ là động lực thúc đẩy giá dầu tăng trưởng lên mức mới 64 – 67 USD/thùng.

Nguồn tin: petrotimes.vn


 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thủ tướng yêu cầu báo cáo tình hình giá xăng dầu

Thủ tướng vừa có công văn yêu cầu Liên bộ Tài chính – Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan rà soát tình hình, báo c

OPEC tăng dự báo nhu cầu tiêu thụ năm 2018 thêm 400.000 thùng/ngày

Giá Tham khảo Rổ dầu OPEC (OPEC Reference Basket) đạt trung bình 55,50 USD/thùng trong tháng 10, tăng 2,06 USD so với tháng trước đó và đạt giá cao nhất trong hơn hai năm rưỡi, với mức trung b

Giá xăng dầu hôm nay 20-7: Giá dầu “bất động”, xăng trong nước hóng giảm

Sau khi tăng, giảm liên tục ở phiên giao dịch trước, hôm nay cả dầu Brent và uWTI đều “bất động” về giá với Brent “neo” ở 107,35 USD/thùng.
Giá xăng dầu thế giới
Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 20-7 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent gia..

Bộ trưởng năng lượng Saudi đưa ra vấn đề biến động thị trường dầu mỏ với Mỹ, Nga

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Khalid al-Falih, hôm thứ Năm đã kêu gọi các nhà đồng cấp từ Nga, Mỹ, UAE, Ấn Độ và Hàn Quốc thảo luận về sự biến động trên thị trường dầu mỏ, Sputnik đưa tin.
“Đ..