TT dầu TG ngày 16/11: Giá bị sức ép giảm bởi nguồn cung của Mỹ ngày càng tăng

Các thị trường dầu mỏ bị sức ép giảm giá trong ngày 16/11 bởi sản lượng và tồn kho dầu thô của Mỹ ngày càng tăng, nhưng giá bị hạn chế giảm bởi dự đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc họp cuối tháng này.

Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế cho giá dầu ở mức 61,89 USD/thùng cao hơn 2 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 55,33 USD/thùng không đổi so với đóng cửa phiên trước.

Cả hai loại dầu thô đã giảm gần 5% giá trị kể từ khi đạt mức cao trong tuần trước. Các thương nhân cho biết dầu thô bị hạn chế tăng bởi sản lượng và tồn kho dầu thô của Mỹ ngày càng tăng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp, tăng 1,9 triệu thùng/ngày trong tuần tính tới 10/11, đạt 459 triệu thùng. Giới phân tích trong một thăm dò của Reuters dự đoán tồn kho giảm 2,2 triệu thùng.

Sản lượng dầu thô của Mỹ đã đạt kỷ lục 9,65 triệu thùng/ngày, nghĩa là sản lượng tăng gần 15% kể từ mức thấp nhất gần đây vào giữa năm 2016.

Bất chấp điều này, giới phân tích cho biết giá được hỗ trợ tương đối tốt, phần lớn do những nỗ lực kiềm chế sản lượng dầu mỏ của OPEC để siết chặt thị trường và hỗ trợ giá.

Thỏa thuận này hết hạn vào cuối tháng 3/2018, nhưng OPEC sẽ nhóm họp vào 30/11 để bàn luận về chính sách và họ được dự kiến sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận này.

Shane Chanel, nhà tư vấn chứng khoán tại ASR Wealth Advisers ở Sydney cho biết “OPEC, dẫn dầu là Saudi … sẽ tìm cách hỗ trợ thị trường, đặc biệt cho đến khi bán Aramco được hoàn thành. Nếu các lệnh trừng phạt chống lại Iran được thực hiện, giá sẽ được thúc đẩy tăng đáng kể”. 

Nguồn tin: Vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hạ nhiệt, chờ ngày mai giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới có dấu hiệu “hạ nhiệt” giúp cho giá xăng dầu trong nước bớt đi áp lực tăng giá. Song giá xăng dầu ngày mai giữ nguyên hay giảm phụ thuộc vào mức trích q..

Mỹ yêu cầu đồng minh dừng mua dầu thô của Iran

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đề nghị các đồng minh dừng mọi thương vụ liên quan đến dầu từ Iran vào tháng 11 trong bối cảnh Washington chuẩn bị tái trừng phạt Tehran. 
Mỹ muốn các đồng minh dừng ho

Trung Quốc đẩy mạnh nhập dầu Mỹ vì giá rẻ, Nga và OPEC bắt đầu lo lắng

Lượng dầu xuất khẩu của Mỹ đang tăng gấp đôi, thạm chí gấp 3 so với năm trước do giá rẻ hơn so với dầu Brent và nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh. 
Ảnh minh họa
Lượng dầu xuất khẩu của Mỹ trong tuần thứ 4 ..

Chứng khoán, giá vàng và dầu thô đồng loạt tăng mạnh

    Báo cáo việc làm khả quan và sự trợ giúp của nhóm cổ phiếu tài chính giúp phố Wall tăng mạnh trong phiên cuối tuần qua. Giá vàng và dầu thô ..