Chuyên gia dầu mỏ Dan Yergin cho rằng Venezuela có thể gây ra một cú sốc lớn trên thị trường

Theo ông Dan Yergin, phó Chủ tịch IHS Markit, nếu thị trường dầu mỏ thế giới bất ngờ mất 2 triệu thùng dầu hàng ngày của Venezuela, thì đó sẽ là một cú sốc lớn đối với hệ thống này.

Yergin nói với CNBC tại sự kiện Triển lãm và Hội nghị Dầu khí Abu Dhabi hôm thứ Ba rằng “chắc chắn sẽ là một thị trường rất thắt chặt, bởi vì bạn đã có những hạn chế sản xuất bởi OPEC và ngoài OPEC.”

Thị trường dầu mỏ đang ngày càng lo lắng về viễn cảnh hạn chế nguồn cung do tình trạng bất ổn kinh tế ở Venezuela ngày càng sâu sắc. Sản lượng ở Venezuela đã giảm và những khó khăn về kinh tế đã ảnh hưởng đến đầu tư bổ sung vào ngành công nghiệp này. Khi tình hình kinh tế xấu đi, sản xuất có thể tiếp tục giảm từ khả năng tối đa của nước này, do đó hạn chế nguồn cung trên thị trường.

Venezuela, một nước thành viên OPEC và là một trong những nước sản xuất dầu lớn nhất trên thế giới, đã tiến hành tái đàm phán nợ với các nhà đầu tư nước ngoài kể từ thứ Hai. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tổng thống Nicolas Maduro sẽ thành công trong các cuộc đàm phán này hay không.

Hôm thứ Ba S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

TT dầu TG ngày 9/5: Giá tăng sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

 
Giá dầu tăng hơn 2% lên mức cao 3 năm rưỡi trong hôm nay sau khi Tổng thống Mỹ từ bỏ thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Iran, có thể hạn chế xuất khẩu dầu thô của nước này trong một thị trường đ

Chevron dự toán ngân sách chi tiêu 18,3 tỷ USD

Tập đoàn Chevron, nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 của Mỹ, đang lên kế hoạch ngân sách 18,3 tỷ USD cho các dự án về vốn trong năm tới, thấp hơn 4% so với kế hoạch năm 2017. 
Ảnh Internet
Ngân s

Nhập khẩu dầu tháng 8 của Trung Quốc giảm 1,1 triệu thùng mỗi ngày

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 8 thấp hơn 1,1 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm trước và xuất khẩu của nước này thấp hơn dự kiến, dữ liệu mới nhất cho thấy.
Theo công ty phân tích năng lượng OilX, Trung Quốc đã nhập khẩu 9,35 triệu..

OPEC, các đồng minh xem xét kế hoạch hạn chế sản lượng dầu kéo dài

Tổng thư ký OPEC cho biết OPEC và các nhà sản xuất đồng minh đang xem xét một chiến lượng tiếp tục quản lý nguồn cung dầu mỏ, tín hiệu tiếp tục kế hoạch hợp tác khi hết hạn thỏa thuận cắt giảm n..