Giá dầu tăng trên thị trường châu Á

Thị trường đồn đoán rằng các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ thảo luận về cách thức để giảm bớt tình trạng dư cung trên toàn cầu và đây được coi là một nhân tố hỗ trợ giá dầu đi lên trong phiên này.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 5/3, giá dầu tại thị trường châu Á đi lên, trước thềm cuộc gặp giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các công ty khai thác dầu đá phiến Mỹ tại Houston. Thị trường đồn đoán rằng các nhà sản xuất dầu mỏ sẽ thảo luận về cách thức để giảm bớt tình trạng dư cung trên toàn cầu và đây được coi là một nhân tố hỗ trợ giá dầu đi lên trong phiên này.  

Giá dầu tăng trên thị trường châu Á. Ảnh: THX/TTXVN

Vào lúc 14 giờ 52 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent tăng 19 xu (0,3%) lên 64,56 USD/thùng; còn giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) tăng 17 xu Mỹ (0,28%) lên 61,42 USD/thùng.

Bộ trưởng Dầu mỏ của các nước thành viên OPEC và đại diện của các nhà sản xuất dầu khác sẽ có cuộc gặp ở Houston nhân sự kiện CERAWeek, hội nghị thường niên lớn nhất của ngành năng lượng, dự kiến sẽ khai mạc ngày 5/3.

Sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ gia tăng được đánh giá là “vật cản” đối với nỗ lực giảm sản lượng và đẩy giá lên của OPEC. Tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định Mỹ có thể sẽ vượt Nga trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới vào năm 2019. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cũng điều chỉnh sản lượng dầu thô trong tháng 11/2017 của nước này lên mức kỷ lục 10,057 triệu thùng/ngày.

Nguồn tin: bnews.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Thượng viện Hoa Kỳ thông qua Dự luật chống độc quyền NOPEC

Reuters đưa tin, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật Không Sản xuất và Xuất khẩu Dầu mỏ (NOPEC), mở đường cho một vụ kiện chống lại OPEC vì hành vi chống độc quyền và thao túng thị trường – nếu tổng thống ký thành luật.
Cuộc bỏ..

Khi Venezuela siết nợ, giá dầu có thể lại tiếp tục tăng

Việc các chủ nợ nước ngoài tìm cách “siết” tài sản dầu khí của Venezuela đang đe dọa làm sụt giảm mạnh nguồn cung dầu dầu từ nước này trong bối cảnh sản lượng dầu của Venezuela đang ..

Giá xăng giảm 410 đồng một lít sau 7 kỳ tăng liên tiếp

Từ 15 giờ chiều nay (1-7), giá xăng E5 RON 92 trong nước giảm 410 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 110 đồng/lít. Đây là lần giảm đầu tiên của mặt hàng này sau 7 kỳ tăng liên tục.
Chiều nay (1-7), liên Bộ Tài chính – Công Thương quyết định điều chỉnh giá..

Giá xăng dầu hôm nay 1/7: Giá giảm dù nguồn cung thắt chặt

Giá xăng dầu ngày 30/6 giảm dù OPEC xác nhận sẽ chỉ tăng sản lượng trong tháng 8 như đã thông báo trước đó.
Nguyên nhân được cho là thị trường vẫn đang băn khoăn về nguồn cung khi mà các cuộc thảo luận về sản lượng sau tháng 9 vẫn chưa được nhắc..