Bộ trưởng dầu mỏ Iran: Hầu hết các nhà sản xuất OPEC đều ủng hộ gia hạn cắt giảm

Đa số các thành viên OPEC đều đang ủng hộ việc kéo dài việc cắt giảm sản lượng, nhưng quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp được mong đợi vào ngày 30/11, theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh.

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, nếu OPEC mở rộng cắt giảm thì cũng sẽ kéo dài việc miễn trừ cho Iran không hạn chế sản xuất.

Trong hiệp ước ban đầu được ký vào năm ngoái, Iran được phép tăng nhẹ sản lượng dầu so với mức tháng 10 năm 2016, và hạn chế ở mức dưới 3,8 triệu thùng dầu mỗi ngày trong suốt thời gian của thỏa thuận này.

Theo Shana, hãng tin tức của Bộ Dầu mỏ Iran, các thành viên OPEC “gần như nhất trí” trong việc mở rộng cắt giảm sản xuất sau ngày hết hạn hiện tại vào tháng 3 năm 2018.

Những bình luận ​​của Bộ trưởng Iran cho thấy hiện tại không phải tất cả các thành viên của OPEC đều đang cùng tham gia mở rộng.

Sau khi giá dầu tăng mạnh trong vài tuần qua, ngày càng có nhiều nhà phân tích và ngân hàng đầu tư đã bắt đầu đặt câu hỏi về quyết tâm của OPEC để tiếp tục tuân thủ thỏa thuận này vì bây giờ giá dầu Brent hơn 60 USD, thay vào đó là tính đến số tiền kiếm được với giá dầu cao hơn và phá vỡ sự tuân thủ chung mạnh mẽ bất thường.

Tuần trước, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo nói rằng cắt giảm sản xuất là “lựa chọn duy nhất” có thể mang lại sự ổn định cho thị trường dầu. Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al Mazrouei, nói rằng các thành viên OPEC được dự kiến ​​sẽ nhất trí quyết định kéo dài việc cắt giảm sản xuất tại cuộc họp Vienna vào tuần tới, nhưng thời gian mở rộng vẫn còn đang đàm phán.

Thời gian mở rộng cũng là một chủ đề được bàn tán trong vài tuần gần đây. Bây giờ OPEC và các đồng mình có còn hơn một tuần để tiếp tục úp mở cho đến khi có thông báo thực tế vào ngày 30.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Cuộc giao chiến làm cắt giảm công suất tích trữ dầu của Libya xuống 400.000 thùng

Các cuộc xung đột liên tục giữa Quân đội Quốc gia Libya (LNA) với các nhóm đối lập đã cắt giảm khả năng lưu trữ tại kho cảng xuất khẩu dầu Ras Lanuf khoảng 400.000 thùng, sau khi một kho chứa thứ hai bị ..

Giá dầu tăng phiên thứ hai, vượt đỉnh 3 năm

Giá dầu hôm 9/1 tăng phiên thứ hai liên tục, lên đỉnh hơn 3 năm do kỳ vọng tồn kho dầu thô của Mỹ có tuần giảm thứ tám liên tiếp. 
Ảnh minh họa.
Giá dầu thô Mỹ WTI giao th..

Nga đề nghị bán khí đốt sang Saudi Arabia từ dự án Yamal LNG

Tổng thống Vladimir Putin cho biết rằng Nga sẵn sàng bán khí đốt sang Saudi Arabia sau khi ông khai trương nạp khí tự nhiên hóa lỏng LNG lần đầu tiên tại dự án Yamal LNG ở Bắc Cực.
Nga ..

Dự luật NOPEC có thể đẩy giá xăng thậm chí lên cao hơn

Sau khoảng hai thập kỷ nỗ lực thất bại, Dự luật NOPEC (Không sản xuất và xuất khẩu dầu) đã được hội đồng Thượng viện thông qua hôm thứ Năm với tỷ lệ bỏ phiếu thuận 17:4. Đạo luật nguy hiểm, gây tranh cãi và được cho là phi logic này có sự pha trộn kỳ..