Thị phần của OPEC trong dầu thô nhập khẩu vào Mỹ ở mức thấp nhất từ đầu năm 2016

Nhập khẩu dầu thô và sản phẩm xăng dầu của Mỹ đã giảm xuống còn 9,7 triệu thùng/ngày trong quý 3 năm 2017 (giảm 0,4 triệu thùng so với cùng kỳ năm ngoái) do cắt giảm sản lượng của OPEC và sự hỗn loạn về chính trị và kinh tế của Venezuela.

Nhập khẩu từ Saudi Arabia đã giảm mạnh, giảm 369.000 thùng/ngày còn 800.000 thùng ngày trong quý 3. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih tuần trước đã xác nhận rằng nước ông đang nhắm mục tiêu thị trường Mỹ để giảm hơn nữa hàng tồn kho thương mại của Mỹ.

Nhập khẩu dầu thô từ Venezuela đến Mỹ cũng giảm do quốc gia Nam Mỹ này đang gặp nhiều khó khăn để duy trì nguồn cung.  OPEC hiện chiếm hơn 31% lượng hàng nhập khẩu, giảm 2,3 điểm phần trăm so với quý trướ.  Sự sụt giảm nhập khẩu từ OPEC là kết quả của hiệp ước tháng 11 năm 2016 để hạn chế cung và tăng giá của nhóm các nhà sản xuất. Các thành viên của cartel, cùng với các đồng minh ngoài OPEC, được dự kiến sẽ kéo dài cắt giảm trong suốt năm tới khi gặp nhau vào cuối tháng 11.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản lượng dầu được đưa vào khai thác tại mỏ dầu Alberta Canada

SẢN LƯỢNG DẦU CỦA ALBERTA ĐẠT MỨC CAO KỶ LỤC Sản lượng dầu thô ở Alberta đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm, ở mức 3,6 triệu thùng/ngày, cao hơn 100.000 thùng/ngày so […]

Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Giảm mạnh trước sóng dữ

Giá xăng dầu hôm nay 24/5 bất ngờ giảm mạnh khi những căng thẳng trên thị trường leo thang và OPEC bắt đầu có những động thái kìm hãm giá dầu.
Giá xăng dầu hôm nay 24/5/2018, ..

Hàn Quốc lo ngại về việc cung cấp dầu mỏ tinh chế cho Triều Tiên

 
Khu du lịch chung tại núi Kumgang ngày 21/2/2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo Yonhap, giới chức Hàn Quốc ngày 28/1 cho biết, ​chính phủ nước này đang xem xét và lo ngại về việc cung cấp sản..

Đừng quên, 10 năm trước dầu có giá gấp 3 lần giá hiện nay

Khi thế giới bước vào năm mới, giá của West Texas Intermediate oil (WTI) đang dao động quanh mức 60 USD/thùng. WTI là chuẩn dầu của Mỹ và là mặt hàng cơ bản được sàn giao dịch New York Mercantil..