Giá dầu châu Á đi lên

Trong phiên giao dịch chiều 24/12, giá dầu tại thị trường châu Á đi lên sau khi Bộ trưởng Năng lượng Nga khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất khác để hỗ trợ thị trường dầu mỏ.

Cơ sở lọc dầu Bin Omar tại Basra, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 14 giờ 2 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent tăng 12 xu (0,2%) lên 66,51 USD/thùng, còn giá dầu chuẩn Tây Texas tăng hơn 7 xu lên 60,59 USD/thùng.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 23/12, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nhà sản xuất khác sẽ tiếp tục hợp tác trong kế hoạch cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu. Hồi tháng 11/2019, OPEC và các nhà sản xuất khác đã nhất trí tiếp tục gia hạn chương trình kiềm chế sản lượng dầu thô được thực hiện kể từ năm 2017. Mức cắt giảm sản lượng có thể đạt tới 2,1 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 2% nhu cầu toàn cầu.

Tuy nhiên, chuyên gia Bjornar Tonhaugen, thuộc Rystad Energy, cho rằng OPEC cần làm nhiều hơn nữa để tạo ra sự cân bằng bền vững trên thị trường “vàng đen”.

Một nhân tố khác hỗ trợ giá dầu trong phiên này là kết quả khảo sát do hãng Reuters tiến hành cho thấy, dự trữ dầu thô của Mỹ ước giảm khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần trước. Bên cạnh đó, tiến triển tích cực trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng tạo lực đẩy cho giá dầu.

Nguồn tin: baotintuc.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bản tin video ngày 29-06-22: GIÁ CỦNG CỐ XU HƯỚNG TĂNG TRƯỚC CUỘC HỌP OPEC | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô kỳ hạn trước cuộc họp OPEC hôm thứ Tư đang có xu hướng cao hơn, phần lớn củng cố mức tăng mạnh của tuần do tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiếp tục chiếm ưu thế…

Dầu WTI chứng kiến tuần mất giá thứ ba liên tiếp

Trồi sụt thất thường trong tuần qua và khép phiên cuối tuần trong không khí ảm đạm, giá dầu thế giới ghi nhận tuần mất giá thứ ba liên tiếp. 
Dầu WTI chứng kiến tuần mất giá thứ ba l..

Tại sao sự phục hồi giá dầu có thể sẽ sớm kết thúc?

Các nhà dự báo dầu đang tự điều chỉnh các mức giá dự báo của mình. Việc giá dầu Brent lên 85 USD mỗi thùng đã buộc một loạt các nhà phân tích h

Nhà máy xử lý Khí Cà Mau đón dòng khí đầu tiên

Sau một chặng đường dài xây dựng và chuẩn bị, ngày 13-3 được đánh dấu vào lịch sử phát triển của ngành Công nghiệp Khí với sự kiện được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GA..