Trung Quốc cấp thêm hạn ngạch nhập khẩu dầu mỏ năm 2017 cho 3 nhà máy lọc dầu

 

Trung Quốc đã phát hành 1,5 triệu tấn hạn ngạch nhập khẩu dầu thô năm 2017 cho 3 nhà máy lọc dầu độc lập, một dấu hiệu Bắc Kinh đang nới lỏng chính sách của mình với các nhà máy lọc dầu độc lập (teapot).

Các nguồn tin dấu tên cho biết tập đoàn Công nghệ Hóa dầu Sơn Đông được cấp hạn ngạch 800.000 tấn, công ty Hóa dầu Zibo Xintai được cấp 500.000 tấn và công ty Hóa chất Shandong Yuhuang Shengshi có hạn ngạch 200.000 tấn. Hạn ngạch phải được sử dụng trong năm nay.

Bộ Thương mại và các công ty này từ chối yếu cầu bình luận.

Hạn ngạch này là dấu hiệu mới nhất cho thấy chính quyền nới lỏng chính sách của họ cho các nhà máy lọc dầu độc lập, sau khi cắt giảm hạn ngạch nhập khẩu và cấm họ xuất khẩu nhiên liệu hồi đầu năm nay.

Truyền thông nhà nước đã báo cáo rằng các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc có ảnh hưởng ngày càng tăng đã tìm cách thay đổi chính sách hạn ngạch dầu mỏ để giúp họ lên kế hoạch mua sắm và sản xuất trước.

Hạn ngạch cho một số nhà máy lọc dầu độc lập này bị cắt giảm gần 17% trong năm 2017 so với năm 2016 do họ dưới mức sử dụng cho phép trước đó.

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Rời bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran liên quan đến an ninh, không phải dầu

Kế hoạch của Tổng thống Donald Trump rời bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran là về an ninh, chứ không phải dầu mỏ, một chuyên gia dầu khí hàng đầu của Saudi nói với.
Sadad Al-Husseini, cựu phó chủ tịch đi..

Ngân hàng tăng mạnh dự báo giá dầu do nguy cơ địa chính trị

Dầu thô Brent dự kiến sẽ có mức trung bình hơn 70 USD/thùng trong năm nay và WTI sẽ bình quân gần mức 66 USD/thùng, theo cuộc thăm dò ý kiến của WSJ với12 ngân hàng đầu ..

Xin dừng nhập xăng vì Lọc dầu Nghi Sơn: Cực chẳng đã

Bản thân Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn phải tự đưa ra bài toán cho chính mình, bài toán ấy phải được cơ quan quản lý và thị trường chấp nhận. 
Trước đề xuất của lãnh ..

Tháng Tư tới này có thể là tháng tồi tệ nhất cho thị trường dầu mỏ

 
Các nhà sản xuất dầu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử, nhưng thị trường vẫn chưa chạm đáy, theo một số nhà phân tích.
Hàng triệu thùng của nguồn bổ sung đ..