Nga sẽ duy trì sản lượng dầu đến năm 2035

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27/11 cho biết nước này sẽ duy trì sản lượng dầu mỏ khai thác quanh mức 550 triệu tấn mỗi năm, hay 11 triệu thùng mỗi ngày, đến năm 2035.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh RBC TV, Bộ trưởng Novak cũng cho biết thêm Chính phủ Nga không có kế hoạch giảm bớt số lượng công ty khai thác dầu mỏ trong nước khi được hỏi về việc liệu tập đoàn dầu mỏ nhà nước Rosneft có tiến hành mua lại các công ty nhỏ hơn như Lukoil và Tatneft.

Giá dầu đã tăng trong những tháng gần đây nhờ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC, Nga và các nước sản xuất dầu khác nhất trí cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng dầu/ngày đến tháng 3/2018. Theo hãng tin Reuters, thị trường dự báo nhóm nước này sẽ gia hạn thỏa thuận trên trong cuộc họp diễn ra vào ngày 30/11 tới tại Vienna, Áo.

Nước xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia hiện đang vận động các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm chín tháng.

Cuộc họp vào ngày 30/11 tới của OPEC dự kiến sẽ thảo luận về chính sách sản lượng và hầu hết các nhà phân tích dự báo các nước sẽ gia hạn thỏa thuận trên. Nga mặc dù cho biết sẵn sàng ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận trên song không đưa ra một thời hạn cụ thể. 

Nguồn tin: bnews.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Số liệu giàn khoan vẫn còn liên quan?

Báo cáo số giàn khoan hàng tuần mà Baker Hughes công bố có lẽ là nằm trong mục không thể bỏ lỡ của mọi người. Tuy nhiên, những ngày mà số liệu này như là m..

Ấn Độ sẽ trở thành động lực tăng trưởng năng lượng toàn cầu vào năm 2030 | Hoanghungpetro.com.vn

Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng năng lượng toàn cầu vào năm 2030, một quan chức hàng đầu của BP cho biết hôm thứ Ba. Spencer Dale, nhà kinh tế trưởng của BP, n

Lý do tăng thuế xăng dầu rất ngụy biện và thiếu thuyết phục

Các chuyên gia cho rằng, đề xuất tăng kịch khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu của Bộ Tài chính trong bối cảnh hiện nay là không hợp lý. 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh ..

Bản tin video ngày 26-04-22: Dầu chốt phiên 25/4 xuống dưới mốc 100, nhưng phục hồi nhẹ trong phiên châu Á thứ Ba | Hoanghungpetro.com.vn

Nhưng giá dầu đã tăng nhẹ trong phiên châu Á thứ Ba sau khi giảm mạnh do các lo ngại kinh tế và nỗi sợ rằng các đợt phong tỏa đang diễn ra ở Trung Quốc sẽ cắt giảm nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế lớn nhất châu Á…