Giá dầu phục hồi khi sản lượng OPEC giảm về đáy 6 tháng

Giá dầu tăng trở lại ngày 7/12 sau khi “trượt chân” về đáy 3 tuần trong phiên trước, nhờ có tin sản lượng của OPEC trong tháng 11 giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tháng. 

Nguồn ảnh: Reuters

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 tăng 73 cent, tương đương 1,3%, lên 56,69 USD/thùng sau khi lao dốc 2,9% trong phiên thứ Tư.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 98 cent, tương đương 1,6%, lên 62,20 USD/thùng tại thị trường London.

Cả hai loại dầu cũng mất giá gần 3% phiên 6/11 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho xăng tăng đột biến 6,8 triệu thùng trong tuần trước, và sản lượng dầu thô ở nước này đạt kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày.

Giá dầu sụt hôm thứ Tư gần 1 tuần sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu lớn khác, trong đó có Nga, đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần 2% đến hết năm sau.

Eugen Weinberg, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Commerzbank AG, dự báo giá dầu sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới do sản lượng dầu Mỹ gia tăng. “Yếu tố quan trọng nhất không phải là OPEC, mà là nguồn cung dầu đá phiến Mỹ”.

Kết quả một khảo sát do S

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Cân nhắc việc loại bỏ xăng RON 95 khỏi thị trường

Sau một thời gian chấm dứt việc kinh doanh xăng RON 92 và thay thế bằng xăng E5 RON 92, mới đây, có doanh nghiệp (DN) đầu mối xăng dầu lại kiến nghị loại bỏ xăng RON 95 và thay thế bằng xăng E5 RON 95 (pha 5% ethanol v

Phân tích cuộc họp bán niên của OPEC

OPEC đã lên lịch lại các cuộc họp của mình sẽ diễn ra vào ngày 1 và 2 tháng 7 tuần sau từ ngày 26 tháng 6. Đó là một dấu hiệu của sự yếu kém đáng kinh ng..