Giá dầu có thể duy trì tại mức hiện nay

Theo các nhà phân tích, giá dầu dự kiến ​​sẽ ở mức hiện tại và cuối cùng sẽ tăng cao vào cuối năm 2018 do khả năng nhiều dầu hơn sẽ được đưa ra khỏi thị trường sau hiệp ước cắt giảm sản xuất OPEC.

Các quốc gia sản xuất dầu đang cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng mỗi ngày để giúp giảm tồn kho dầu trên toàn cầu và hỗ trợ giá dầu. Thỏa thuận ban đầu sẽ hết hạn vào tháng 3 nhưng nó đã được gia hạn đến cuối năm 2018.

Dầu Brent giao dịch ở mức 63,40 USD/thùng, tăng 1,93% và West Texas Intermediate 57,36 USD/thùng, tăng 1,18% khi thị trường đóng cửa vào thứ Sáu.

“Vì Opec quyết định mở rộng sản lượng cắt giảm, có khả năng nhiều dầu hơn sẽ được đưa ra khỏi thị trường, điều này sẽ dẫn đến xác suất giá dầu duy trì ở mức hiện tại cao hơn và cuối cùng nhìn thấy tăng lên cao hơn vào cuối năm 2018,” John Sfakianakis , giám đốc nghiên cứu kinh tế tại Trung tâm Nghiên cứu Vùng Vịnh ở Riyadh nói.

Các thị trường cũng sẽ hướng tới hai báo cáo quan trọng về thị trường dầu mỏ sẽ được công bố trong tuần này để làm sáng tỏ cán cân cung cầu cũng như sản lượng dầu của Mỹ đang tăng đều trong suốt mười ba tháng qua.

Tuần trước, sản lượng của Mỹ đã đạt kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày.

“Trong bản cập nhật tháng 11, Opec đã dự đoán mức thâm hụt cung cho năm 2018 là 630.000 thùng/ngày trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo mức dư cung 100.000 thùng/ngày. Dù theo cách nào thì nó cũng sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý thị trường,” Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank cho hay.

Dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy số giàn khoan tại Mỹ tăng thêm 2 đơn vị lên đến 931 giàn khoan tuần trước với các giàn khoan dầu thêm 2 lên mức 751 và giàn khoan khí không thay đổi ở mức 180.

Các báo cáo về thị trường dầu hàng tháng của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 12.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tăng bất chấp Mỹ và Canada bổ sung giàn khoan

Giá dầu thô hiện đã tăng lên ngưỡng 70 USD một thùng, bất chấp hoạt động gia tăng tại các giàn khoan của Mỹ và Canada. 
Số lượng giàn khoan dầu tại Canada đã tăng mức cao nhấ..

Mỹ sẽ trở thành nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới vào mùa thu này

Mỹ đang trên đường trở thành nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới vào đầu mùa thu này, giánh lấy ngôi vị thống trị số 1 hiện tại của Nga, theo Scott Sheffield, chủ tịch của một trong những nh..

Venezuela đề nghị giảm giá dầu 30% cho Ấn Độ nếu thanh toán bằng tiền điện tử

Venezuela đã đề nghị giảm 30% đối giá dầu thô cho Ấn Độ, nhưng chỉ khi Ấn Độ đồng ý trả tiền bằng El Petro, đồng tiền điện tử mà Venezuela đang cố chào mời như là đồng tiền kỹ thuật số quốc gia đầu ti

Thị trường dầu mỏ biến động lớn khi dầu của Mỹ đến Trung Đông | Hoanghungpetro.com.vn

Một lô condensate (khí ngưng) của Mỹ đã đến Abu Dhabi là dấu hiệu mới nhất cho thấy thị trường dầu mỏ đã thay đổi nhiều ra sao trong vài năm gần đây. Bloomberg đưa tin lô hàng gồm 700.000 th..