Quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu tuyến Quốc lộ 3 đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

Về việc góp ý dự thảo Quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu dọc tuyến Quốc lộ 3 đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, vừa qua, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 2968 /BXD-QHKT gửi Bộ Công thương. 

Ảnh minh họa.

Theo đó, vị trí, quy mô của hệ thống cửa hàng xăng dầu trên dọc tuyến Quốc lộ 3 cần phù hợp với nội dung đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị có liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đồng thời tuân thủ các quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng QCXDVN01:2008/BXD và công trình hạ tầng kỹ thuật QCVN07- 6:2016/BXD.

Dự báo tiêu thụ xăng dầu bằng phương pháp thống kê cần bổ sung làm rõ các số liệu thống kê về lưu lượng, loại hình phương tiện giao thông; xu hướng gia tăng nhu cầu giao thông sau khi Quốc lộ 3 được nâng cấp, mở rộng… làm cơ sở tính toán, dự báo số lượng cửa hàng xăng dầu trên dọc tuyến.

Bổ sung giải pháp tổ chức không gian, bản vẽ tổng mặt bằng trạm xăng dầu điển hình, đặc biệt đối với các trạm xây dựng mới, trạm cải tạo nằm trong đô thị cần nghiên cứu các dịch vụ tiện ích, đồng bộ liên quan trên cơ sở nhu cầu của từng khu vực. Khai thác các kiến trúc truyền thống đặc trưng của mỗi vùng tạo sự hấp dẫn về kiến trúc công trình dọc theo quốc lộ 3 và tổ chức cây xanh cách ly nhằm tạo cảnh quan và đảm bảo an toàn – vệ sinh môi trường.

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá năng lượng trên thị trường thế giới ngày 17/4/2018

Giá dầu thế giới phục hồi trở lại trong sáng nay (17/4/2018 – giờ Việt Nam), song cũng chỉ lấy lại được một phần nhỏ những gì đã mất trong phiên hôm qua. Nguyên nhân do các nhà đ..

Nhập khẩu dầu thô từ Mỹ của Trung Quốc sẽ tăng 80% trong năm nay | Hoanghungpetro.com.vn

Trung Quốc có thể tăng hóa đơn nhập khẩu bằng cách mua 10 triệu tấn dầu thô của Mỹ trong năm 2018. 
Tàu chở dầu Qi Lin Zuo của Trung Quốc tại trạm neo đậu gần nhà máy lọc dầu ở Bayonne, New Jers..

Nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ Venezuela xuống thấp nhất kể từ năm 2012

Reuters đưa tin hôm thứ Ba, khi mà Venezuela đang phải vật lộn với sự sụt giảm mạnh trong sản xuất dầu của nước này thì lượng dầu nhập khẩu trung bình của Ấn Độ từ quốc gia Mỹ Latin thành viên OPEC trong..

Xăng tăng giá gần 1.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 11/2, giá xăng, dầu đồng loạt được điều chỉnh, theo đó, mỗi lít xăng tăng gần 1.000 đồng/lít.
Cụ thể, xăng E5RON92 có giá bán không cao hơn 24.571 đồng/lít, tăng 976 đồng/lít so với giá hiện hành (nếu không chi quỹ BOG thì giá bán s..