Sàn giao dịch Saudi sẵn sàng cho việc niêm yết Aramco

Sàn giao dịch chứng khoán Ả-rập Xê-út -Tadawul đang đón một dòng vốn ngoại và dự kiến thậm chí sẽ nhiều hơn trong tương lai, tin tưởng rằng điều này sẽ giúp thị trường chứng khoán có thể đáp ứng được việc niêm yết của tập đoàn năng lượng khổng lồ Aramco nếu không gặp bất kỳ vấn đề về thanh khoản nào, Khalid al-Hussan -người đứng đầu sàn Tadawul phát biểu với Reuters.

Đã có sự lo ngại ở cả Ả-rập Xê-út và nước ngoài rằng Tadawul sẽ không thể niêm yết cổ phiếu Aramco mà không gặp trở ngại lớn: tổng vốn hóa của thị trường trong nước chỉ có 500 tỷ USD và Riyadh dự kiến số tiền thu về của đợt IPO Aramco lên tới 100 tỷ USD.

Ngay cả khi nhiều ước tính thận trọng hơn về số tiền Aramco thu được có thể khoảng 50 tỷ USD nhưng các nhà phân tích lo lắng rằng sàn chứng khoán trong nước có lẽ không thể đáp ứng về mặt thanh khoản.

Tuy nhiên, Al-Hussan lạc quan rằng sàn giao dịch này sẽ có thể chịu được thỏa thuận. Ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Các nhà đầu tư nước ngoài đang đặt vào nhiều tiền hơn – mỗi ngày chúng tôi cải thiện khả năng thanh khoản”, ông nói thêm rằng Tadawul có khả năng tự xử lý về mặt kỹ thuật việc niêm yết Aramco, nếu không có ngoại hối. Điều này đã trở thành kịch bản có nhiều khả năng nhất theo đánh giá bởi những ý kiến ​​gần đây từ Riyadh.

Dòng chảy của các dòng vốn ngoại tăng sau khi Saudi Arabia được nâng xếp hạng lên thị trường mới nổi bởi FTSE Russell. Reuters ghi nhận rằng MSCI cũng dự kiến ​​sẽ nâng xếp hạng cho Saudi lên vị thế thị trường mới nổi vào cuối năm nay, điều này sẽ kích thích đầu tư nước ngoài vào nước này.

Bây giờ, có những quy tắc mới bởi vì phụ thuộc quá nhiều vào IPO Aramco: tương lai của nền kinh tế muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào dầu còn tùy vào số tiền thu được từ đợt niêm yết đó.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá xăng dầu hôm nay 30.5.2022: Xăng trong nước tăng tiếp

Các dữ liệu cho thấy, giá xăng dầu tại kỳ điều hành lần này (ngày 1.6) sẽ tiếp tục tăng. Trong đó, giá xăng tăng mức cao hơn giá dầu.
Ngày 30.5, một lãnh đạo đầu mối kinh doanh xăng dầu phía nam cho biết, giá xăn..

Các nhà khoan dầu Mỹ bổ sung nhiều giàn khoan nhất một tuần kể từ tháng 3

 
Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung 12 giàn khoan trong tuần này, tăng mạnh nhất kể từ tháng 3, do giá dầu gần mức cao nhất kể từ năm 2014 thúc đẩy các nhà khoan dầu trở lạ..

Xuất khẩu dầu thô của OPEC sang Mỹ vẫn còn biến động | Hoanghungpetro.com.vn

Quay trở lại vào đầu tháng 12, chúng ta đã thảo luận về việc vận chuyến dầu thô của Venezuela đến Mỹ sụt giảm mạnh như thế nào và nhất là tới các nhà máy lọc dầu Citgo. Th

Chủ tịch OPEC cho biết hiệp ước với Nga sẽ cho phép đáp ứng nhanh hơn lên thị trường

Bộ trưởng Dầu mỏ UAE Suhail al-Mazrouei nói rằng việc duy trì một liên minh quản lý dầu mỏ dài hạn với Nga và các đồng minh khác sẽ cho phép các nhà sản xuất OPEC phản ứng nh..