Saudi Arabia ngăn chặn dầu tăng giá

Nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA).

Theo AP, Bộ Năng lượng Saudi Arabia ngày 9-5 cho biết nước này sẽ làm việc với các nước sản xuất dầu lớn trong và ngoài OPEC và với những nước tiêu thụ nhiều dầu để hạn chế tác động của bất kỳ thiếu hụt nguồn cung nào.

Giá dầu tăng mạnh sau thông báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi JCPOA với dầu thô Brent tăng 2,4% lên hơn 76,5 USD/thùng và giao dịch dầu thô Mỹ trên 70 USD/thùng vào đầu ngày 9-5.

Trước khi các lệnh trừng phạt quốc tế được dỡ bỏ sau thỏa thuận hạt nhân Iran vào cuối năm 2015, xuất khẩu dầu thô của Iran chỉ đứng ở mức 1 triệu thùng/ngày. Con số đó đã tăng lên 2,5 triệu thùng/ngày sau khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ. Saudi Arabia hiện đang khai thác khoảng 10 triệu thùng dầu/ngày. 

Nguồn tin: sggp.org.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu tăng làm ảnh hưởng thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang đối mặt với một tình huống bất thường là giá dầu tăng cao hơn mức mà tổ chức này mong muốn, theo The Wall Street Journal.
Các trạm bơm dầu đá phi..

Bộ trưởng Dầu mỏ UAE: Thỏa thuận OPEC có thể gia hạn qua năm 2018

Thỏa thuận OPEC/Nga về cắt giảm sản lượng dầu thô có thể kéo dài qua năm 2018, Bộ trưởng Năng lượng UAE, Suhail al-Mazrouei đề xuất. Phát biểu với CNBC, Al-Mazrouei nói: “Tôi kỳ vọng nhóm n

Giá xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh?

Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng giá bán lẻ mặt hàng này có thể tiếp tục giảm sâu, do giá dầu thế giới không ngừng lao dốc.
Còn 6 ngày nữa mới đến kỳ điều hành giá nhưng một số doanh nghiệp dự báo, nếu giá dầu thế giới tiếp t..

Giới đầu tư đang lo sợ

Dù nhóm cổ phiếu năng lượng tăng mạnh theo giá dầu, nhưng các vụ tấn công nhà máy dầu của Ả Rập Xê út khiến giới đầu tư lo ngại, làm thị trường chứng khoán đồng loạt điều ch..