Giám đốc điều hành các công ty đá phiến Mỹ và OPEC sẽ thảo luận về cân bằng thị trường ở Vienna

Khi tất cả mọi người đều quan tâm tới OPEC và Nga trước cuộc họp ở Vienna trong tuần này, thật dễ dàng bỏ lỡ sự thật rằng đây không phải là cuộc họp duy nhất để thiết lập phương hướng cho thị trường dầu mỏ toàn cầu trong những tháng tới. Các quan chức OPEC cũng sẽ gặp gỡ các giám đốc điều hành trong ngành công nghiệp đá phiến Mỹ ở Vienna, với Harold Hamm của Continental, John Hess của Hess Corp và Scott Sheffield của Pioneer là trong số những người sẽ nói chuyện vói OPEC.

Mặc dù không có giám đốc điều hành nào sẵn sàng bình luận trước cuộc họp, nhưng chủ đề thảo luận sẽ là sự hợp tác, sau khi cuộc khủng hoảng giá mới đây cho thấy cách duy nhất để đạt được sự cân bằng giữa cầu và cung là hợp tác cùng nhau thay vì chống lại nhau.

Thực tế này đã mang các nhà sản xuất đá phiến và OPEC đến gần nhau hơn và sản xuất không còn là ưu tiên số một. “Chúng tôi sẽ chỉ ra một điểm nơi mà giá dầu tiếp tục tăng sẽ gây ra nhiều vấn đề lớn cho nền kinh tế toàn cầu”, Reuters dẫn lời giám đốc chương trình an ninh năng lượng và biến đổi khí hậu thuộc Hội đồng Quan hệ đối ngoại- Amy Meyers Jaffe. “Có những vấn đề lớn hơn bên cạnh sản lượng mà OPEC và các nhà sản xuất đá phiến quan tâm.”

Một trong những vấn đề lớn hơn này là tăng độ đàn hồi giá của dầu. Một vài thập kỷ trước, nhiên liệu hóa thạch không có sự thay thế thực sự. Bây giờ có các nhà máy điện mặt trời và xe điện. Như chúng ta đã thấy từ đợt tăng giá dầu vừa qua, người tiêu dùng không còn sẵn sàng chi trả nhiều hơn để tăng lượng dầu mua được. Họ thường tìm kiếm giải pháp thay thế và có thể tìm thấy chúng tương đối dễ dàng.

Theo các nhà phân tích, ưu tiên hàng đầu cho các nhà sản xuất đá phiến hiện nay không phải là giá dầu cao hơn bao giờ hết – mà đó là giá cả ổn định. Mặc dù họ không thể điều phối sản xuất một cách hợp pháp để đạt được những mức giá ổn định này, nhưng họ có thể thảo luận tình hình và triển vọng tương lai của ngành công nghiệp toàn cầu với OPEC. Kết luận nào sẽ được rút ra từ các cuộc thảo luận này thì vẫn phải chờ xem.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kurdistan muốn thành lập các công ty dầu riêng trong bối cảnh tranh chấp pháp lý với Baghdad

Trong bối cảnh tranh chấp ngày càng leo thang với chính phủ liên bang Iraq về việc kiểm soát các nguồn dầu mỏ, khu vực bán tự trị Kurdistan tiến hành thành lập hai công ty khai thác và tiếp thị dầu mỏ, một phát ngôn viên của Chính quyền Khu vực Kurdi..

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq dự kiến thị trường dầu mỏ cân bằng trong quý 1

 
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabar al-Luaibi cho biết ông lạc quan sẽ có cân bằng cung cầu trong quý 1/2018, dẫn tới thúc đẩy giá dầu mỏ.
Ông Luaibi trả lời các phóng viên rằng tồ..

Kim ngạch xuất khẩu dầu thô tiếp tục giảm mạnh

Mặc dù trong tháng 7, xuất khẩu dầu thô tăng 40,9% nhưng tính chung 7 tháng năm 2018, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu dầu thô đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,3 tỷ USD, kim ngạch giả..

Khủng hoảng khí đốt tự nhiên của Đức có thể khiến các chuỗi cung ứng sụp đổ | Hoanghungpetro.com.vn

Toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất có thể bị sụp đổ nếu nguồn cung khí đốt tự nhiên của Nga tới Đức giảm hơn nữa, tập đoàn hóa chất khổng lồ của Đức Covestro cho biết trong tuần này trong một cảnh báo mới từ ngành công nghiệp rằng dòng khí đốt giảm n..