Giá dầu hôm nay 27/7 tăng trở lại

Giá dầu hôm nay 27/7 tăng trở lại sau một phiên giao dịch đầy biến động.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 95,84 USD/thùng – tăng 0,91%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 105 USD/thùng – tăng 0,6%.

Trước đó, phiên giao dịch ngày 26/7 được đánh giá là có nhiều biến động. Giá dầu bắt đầu phiên với chuẩn WTI giảm, Brent tăng. Tuy nhiên, những lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung năng lượng toàn cầu đã đẩy giá dầu thô Brent tăng vọt.

Sau đó, việc các nhà đầu tư lo lắng về niềm tin của người tiêu dùng giảm và thông tin khoảng 20 triệu thùng dầu thô sẽ được giải phóng từ kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ (SPR) đã khiến giá dầu đảo ngược đà tăng, giảm nhẹ.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ bán thêm 20 triệu thùng dầu thô từ SPR như một phần của kế hoạch trước đó nhằm bình ổn giá dầu sau khi xảy ra xung đột Nga – Ukraine.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho biết thị trường phản ứng với những thông báo giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược này và giúp mọi thứ “hạ nhiệt” ở một mức độ nào đó.

Trong khi đó, các Bộ trưởng năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua đề xuất cho tất cả các nước EU cắt giảm sử dụng khí đốt tự nguyện 15% kể từ đầu tháng 8 tới cho đến tháng 3/2023.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Quỹ bình ổn giá xăng dầu của Petrolimex còn dư 2.760 tỷ đồng

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)​ cho biết, số dư Quỹ bình ổn (BOG) ước tính đến trước 15 giờ ngày 8/3/2018 tại doanh nghiệp là 2.760 tỷ đồng.
Nhân viên Petrolimex đang bán xăng cho kh

Chủ tịch Petrolimex: Giá niêm yết không thấp hơn giá bán cho JX

Chủ tịch Petrolimex Bùi Ngọc Bảo cho biết, cổ phiếu PLX khi niêm yết sẽ theo giá thị trường, nhưng điều chắc chắn là phải cao hơn mức giá thực tế đã bán cho cổ đông chiến lược ..

Lãnh đạo Bộ Tài chính lại nói: Giá xăng dầu trong nước tăng thấp hơn thế giới

Đại diện Cục Quản lý giá cho biết giá xăng dầu trong nước tăng thấp hơn đà tăng của mặt hàng này trên thị trường thế giới.
Tại Diễn đàn đối thoại chính sách tài khóa hỗ trợ chương trình phục hồi phát triển kinh tế – xã hội ngày 7/4, ông Hồ Đức Phớ..

Quyết định trì hoãn của OPEC là hợp lý

OPEC đã quyết định duy trì mức cắt giảm sâu hơn trong vài tháng tới, nhưng nhóm cũng quyết định trì hoãn đưa ra một quyết định có nên gia hạn kiềm chế nguồn cung hay không cho ..