Giá dầu kéo dài đà tăng nhờ nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu 19/8, kéo dài đợt tăng sang ngày thứ ba, khi các nhà đầu tư đặt hy vọng vào nhu cầu nhiên liệu mạnh sau sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​đối với kho dự trữ dầu thô của Mỹ, gạt bỏ lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent giao sau tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên mức 96,66 USD/thùng vào lúc 00h30 GMT sau khi tăng 3,1% vào thứ Năm 18/8. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 90,65 USD/thùng, tăng 15 cent, tương đương 0,2%, sau khi tăng 2,7% trong phiên trước đó.

Tuy nhiên, cả hai loại dầu giao sau này giảm so với tuần trước khoảng 1,5%.

Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh khi quốc gia này xuất khẩu kỷ lục 5 triệu thùng dầu/ngày trong tuần gần đây nhất, với việc các công ty dầu mỏ nhận thấy nhu cầu lớn từ các quốc gia châu Âu mà đang tìm cách thay thế dầu thô của Nga.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8, giảm mạnh so với kỳ vọng giảm 275.000 thùng.

Theo Reuters, Nga dự báo sản lượng và xuất khẩu sẽ tăng cho đến cuối năm 2025, nước này cho biết doanh thu từ xuất khẩu năng lượng sẽ tăng 38% trong năm nay, một phần do lượng dầu xuất khẩu cao hơn.

Trong khi đó, Iran đã tăng xuất khẩu dầu trong tháng 6 và tháng 7 và có thể tăng thêm trong tháng này bằng cách giảm giá sâu hơn so với dầu thô của Nga cho khách hàng chính là Trung Quốc.

Nguồn tin: PetroTimes

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Gazprom có kế hoạch khai thác bao nhiêu khí đốt tại Việt Nam trong năm 2017?

   Gazprom có kế hoạch duy trì mức khai thác khí đốt tại Việt Nam trong năm 2017 bằng mức năm ngoái, tức là ở mức 2 tỷ mét khối, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Vitaly M..

Tám rủi ro địa chính trị có thể khiến giá dầu tăng vọt

Phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị là trung tâm của sự chú ý như một trong những động lực chính cho giá dầu trong những tháng gần đây, thường xuyên lấn át các nguy..

Dầu thô Mỹ rớt giá gần 5% trong tuần qua

 
Mặc dù tăng cao kỷ lục trong phiên đầu tuần, song đà giảm sâu trong những phiên cuối tuần đã khiến thị trường dầu mỏ ghi nhận một tuần mất giá.
Đáng chú ý, giá dầu trư..