Giá dầu mỏ thế giới giảm mạnh do xuất khẩu của OPEC tăng | Hoanghungpetro.com.vn

 

Cửa hàng bán xăng dầu ở New Delhi, Ấn Độ. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Giá dầu mỏ thế giới đã giảm mạnh sau khi các số liệu cho thấy xuất khẩu dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tăng trong hai tháng qua.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Thomson Reuters, xuất khẩu dầu của OPEC đã tăng trong tháng thứ hai liên tiếp, với mức 25,92 triệu thùng/ngày trong tháng vừa qua, tăng 450.000 thùng/ngày so với tháng Năm và tăng 1,9 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng USD mạnh hơn so với những đồng ngoại tệ khác cũng là một trong những yếu tố chi phối giá dầu.

Tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2017 giảm 1,94 USD xuống còn 45,13 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2017 giảm 1,82 USD xuống còn 47,79 USD/thùng tại London.

Theo các nhà phân tích, dù giá dầu thô thế giới đã phục hồi so với thời điểm thấp nhất, song hiện vẫn chưa thể bật tăng trở lại kể từ đầu năm nay./.

Nguồn tin: cafef.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn đón dòng sản phẩm thương mại đầu tiên

Chiều 1/5, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã xuất xưởng dòng sản phẩm thương mại đầu tiên, xăng RON 92, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật…
Nhà máy Lọc hoá dầ..

Liệu Libya có thể lấy lại danh tiếng như một quốc gia sản xuất dầu mỏ đáng tin cậy? | Hoanghungpetro.com.vn

Sản lượng dầu của Libya cuối cùng đã tăng sau cuộc khủng hoảng chính trị lại bắt đầu vào đầu năm nay sau cuộc bầu cử Tổng thống thất bại vào tháng 12 năm 2021. Nước này hiện đang cố gắng tăng sản lượng dầu thô trong những tháng mùa hè. Khi nhu cầu to..

Nga sẵn sàng hỗ trợ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ khi hội nghị OPEC diễn ra

 
Nga cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa các nhà sản xuất dầu mỏ một tuần trước cuộc họp của OPEC tại Vienna để bàn luận về chính sách, mặc dù họ vẫn chưa cho ..

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ Latinh giảm trong tháng 8 | Hoanghungpetro.com.vn

Công ty phân tích năng lượng Vortexa cho biết trong một phân tích hôm thứ Ba, xuất khẩu dầu thô và sản phẩm ngưng tụ từ Mỹ Latinh, ngoại trừ Venezuela, đã giảm trong tháng 8 so với mức cao hồi tháng 7, do ngày càng có nhiều dầu thô được sử dụng tại c..