So găng Petrolimex và PV Oil: Hai đại gia ngành xăng dầu chuẩn bị ra mắt thị trường chứng khoán

PV Oil đang có tham vọng sẽ gia tăng thị phần xăng dầu từ 21-22% ở thời điểm hiện tại lên 35% trong vòng 5 năm tới thông qua các hoạt động mua bán sáp nhập. Còn Petrolimex chủ trương giữ vững thị phần ở mức 50% và đẩy mạnh mở rộng các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

Năm nay sàn chứng khoán sẽ đón nhận hai doanh nghiệp xăng dầu lớn nhất Việt Nam: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức niêm yết trên sàn HOSE và Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil) chuẩn bị chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng. Nếu như thông tin về Petrolimex hầu hết được công khai minh bạch trên website thì rất khó để có thể tìm thấy báo cáo tài chính của PV Oil, nếu giá cổ phiếu OTC của Petrolimex đang giao dịch quanh mức 47.000 đồng/cp thì giá nào cho PV Oil là câu hỏi hiện chưa có lời đáp.

Petrolimex thống lĩnh thị phần

Trên thị trường xăng dầu hiện tại có 29 doanh nghiệp được cấp phép trong đó Petrolimex đứng đầu thị trường với thị phần 50%, tiếp theo là PV Oil (21%), Saigon Petro, Mipec, Thalexim (6%)… Nếu nhìn vào tương quan lực lượng ở thời điểm hiện tại thì Petrolimex hiện vẫn đang bỏ xa đối thủ thứ hai là PV Oil.

Petrolimex ra đời từ năm 1956 và xây dựng mạng lưới bán lẻ lớn nhất trên toàn quốc ở các vị trí địa lí chiến lược. Lĩnh vực kinh doanh chính của Petrolimex là xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu, lọc – hóa dầu. Bên cạnh các lĩnh vực xăng dầu, dầu mỡ nhờn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chuyên gia: Điều hành giá xăng dầu không ổn

Nhiều chuyên gia cho rằng khan hiếm xăng dầu khiến nhiều cửa hàng bán lẻ “găm hàng”, đóng cửa… ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt do chính sách điều hành còn bất ổn.
Nghị định 95/2022 có hiệu lực từ ngày 2/1 quy định một tháng sẽ có ba lần điều chỉ..

Phó thủ tướng: Bộ Tài chính nghiên cứu giảm thuế đối với xăng dầu

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ động nghiên cứu hoàn thiện trình các cấp có thẩm quyền xem xét các phương án giảm thuế GTGT và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nhóm mặt hàng xăng dầu trong trường hợp giá thế giới tiếp tục tăng cao.
Văn phòng ..

Nhà máy Ethanol Dung Quất: Giải pháp đã có, kỳ vọng vận hành lại vào 2018

PTSC Quảng Ngãi bỏ gần 40 tỷ thi công hồ chứa nước thải thứ hai; trong khi PVOil và Petrolimex cam kết sẽ mua Ethanol khi Nhà máy hoạt động trở lại trong năm 2018. 
Đã có nhà đầu tư bỏ vố..

Giá dầu thô sẽ giảm xuống trong bối cảnh thị trường đang dần tiến tới mức cân bằng

Giá dầu thô thế giới đã có mức giảm mạnh sau những ngày tăng cao trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy Nga có thể không gia hạn việc cắt giảm sản lượng khai thác dầu khí. 
Cụ ..