PVN hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quý I/2018

Mặc dù mới là tuần đầu của tháng 3 nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã hoàn thành vượt mức từ 4-15% tất cả các chỉ tiêu kế hoạch của quý I/2018. 

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh đứng) và Tổng GIám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn (ngồi) tại Hội nghị giao ban quý I/2018. Ảnh: PVN

Theo PVN, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, PVN và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả, an toàn, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tính riêng 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác quy dầu toàn Tập đoàn đạt 4,13 triệu tấn, sản xuất điện đạt 3,56 tỷ kWh, sản xuất đạm đạt 281,8 nghìn tấn, sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 1,13 triệu tấn.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu tài chính của PVN cao hơn so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, doanh thu toàn Tập đoàn vượt 12% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017; nộp ngân sách nhà nước vượt 30% kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

Hoạt động của các đơn vị sản xuất như liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, PVEP, Rusvietpetro, BSR, PVPower, PVFCCo, PVCFC đều giữ được nhịp độ tốt và đang bám sát kế hoạch được giao.

Hoạt động khai thác dầu thô của Vietsovpetro tại mỏ Bạch Hổ. Ảnh: TTXVN

Các đơn vị thành viên đều hoàn thành các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách) đề ra. Cơ bản các đơn vị đều hoàn thành hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Các dự án đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh cho biết, nhằm hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVN tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tiến độ phát triển các mỏ/công trình đưa vào khai thác trong năm 2018, đồng thời, kiểm soát, vận hành an toàn, ổn định các nhà máy/công trình dầu khí.

Tập đoàn sẽ chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông năm 2018 ở các đơn vị thành viên và tiếp tục thực hiện thoái vốn tại các doanh nghiệp giai đoạn 2017-2020 theo đúng phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

PVN cũng tiếp tục tập trung xử lý dứt điểm các khó khăn, vướng mắc 05 dự án yếu kém, tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án chuỗi khí- điện Lô B, Cá Voi Xanh, các dự án nhiệt điện: Long Phú 1, Sông Hậu 1, Thái Bình 2./.

Nguồn tin: Bnews.vn
 

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Venezuela: PDVSA không đáp ứng các nghĩa vụ cung cấp dầu

Công ty dầu mỏ quốc gia Venezuela PDVSA đã thông báo với 8 khách hàng nước ngoài rằng họ sẽ không thể cung cấp lượng dầu thô theo hợp đồng, một nhân viên của công ty n

Nhà đầu tư phản ứng tiêu cực trước quyết định của Fed

 Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm trong phiên thứ Tư, phản ứng với quyết định đưa ra sau cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, ..

Tổng thư ký OPEC: Nếu muốn kéo dài cắt giảm sản lượng phải có các nước phi thành viên tham gia

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết bất kỳ quyết định mở rộng cắt giảm sản xuất của OPEC qua hơn tháng 6 phải có sự tham gia liên tục của các nước phi thành viên trong hiệp định ký th

Ấn Độ có “Kế hoạch D” cho dầu thô Iran trong khi Trump tăng cường áp lực cấm vận

Một trong những người mua dầu lớn nhất của Iran cho biết họ có đủ nguồn dầu thô thay thế để thế chỗ bất kỳ nguồn cung cấp nào bị cắt giảm bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Quốc gia Vịnh Ba Tư này – ngay cả khi c..