Xăng dầu vân chuyển trong tháng 10 đã tăng 1,1% so với tháng 10 năm 2016 lên 19,9 triệu thùng/ngày. Đây là mức giao hàng tháng 10 cao nhất trong 10 năm, kể từ năm 2007. So với tháng 9, vận chuyển xăng dầu trong nước, một thước đo nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của Mỹ, đã giảm 1,8%. Trong 10 tháng đầu năm, vận chuyển xăng dầu trong nước đã tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc Số liệu của API Hazem Arafa cho biết: “Nền kinh tế tiếp tục phát triển trong khi nhu cầu nhiên liệu vẫn mạnh và nhiều người tìm được việc làm hơn. Thất nghiệp đã giảm trong tháng trước và giá xăng vẫn còn tương đối thấp mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp Mỹ và người đi làm.”
Sản xuất xăng tăng so với tháng trước, nhưng đã giảm so với năm trước và 10 tháng đầu năm trước. Trong tháng 10, sản lượng xăng đã đạt sản lượng cao thứ hai trong tháng 10, tăng 3,5% so với tháng trước đó, nhưng giảm 0,2% so với năm ngoái xuống còn 10,0 triệu thùng/ngày trong tháng 10. Tính từ đầu năm, sản lượng xăng đã giảm 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là mứ cao kỷ lục thứ hai.
Sản lượng chưng cất trong tháng 10 đạt mức sản xuất cao nhất trong tháng 10 với mức gần 5,0 triệu thùng/ngày. Con số này tăng 9,7% so với tháng trước, tăng 7,4% so với năm trước, và tăng 3,0% so với năm trước. Tính từ đầu năm thì năm 2017 là năm sản xuất chưng cất cao thứ hai. Sản lượng kerosene jet trung bình đạt gần 1,6 triệu thùng/ngày trong tháng 10, đạt sản lượng cao thứ hai trong tháng 10 từ năm 2000.
Sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 10 vẫn duy trì ở mức cao và trên 9,0 triệu thùng/ngày trong tháng thứ 9 liên tiếp. Sản lượng dầu thô trong nước tăng 7,0% so với năm trước và đạt sản lượng tháng 10 cao nhất trong 45 năm kể từ năm 1972 đến 9,4 triệu thùng/ngày trong tháng 10. So với tháng trước và năm trước đó, sản lượng dầu thô giảm 1,1% và tăng 3,3%. Sự suy giảm trong sản lượng dầu thô tháng trước đã phản ánh tác động của cơn bão Nate.
Xăng dầu nhập khẩu của Mỹ giảm 5,4% từ mức tháng 9 và giảm 0,8% so với tháng 10 năm 2016 xuống mức trung bình chỉ hơn 9,6 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 10. Đây là mức nhập khẩu thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2015. Tính từ đầu năm, xăng dầu nhập khẩu tăng 1,6% so với năm 2016. Nhập khẩu dầu thô giảm 3,6% từ mức tháng 10 năm 2016 xuống còn 7,3 triệu thùng/ngày trong tháng 10. Đây là mức nhập khẩu thấp thứ ba trong tháng 10 trong 21 năm kể từ năm 1996. So với tháng 9, nhập khẩu dầu thô giảm 2,1%. Tính từ đầu năm đến nay, nhập khẩu dầu thô tăng 2,2% so với năm 2016.
Nguồn: xangdau.net/American Petroleum Institute
Trả lời