Các dự đoán giá dầu duy trì quan điểm giá tăng bất chấp quan ngại nguồn cung Mỹ, tính biến động tăng | Hoanghungpetro.com.vn

Giá dầu thô đã trải qua hơn 7 tháng tăng giá liên tục, nhưng dường như đà tăng này đã dừng lại. Thị trường cổ phiếu toàn cầu và thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã trải qua một đợt điều chỉnh đáng kể trong tuần thứ hai của tháng 2, kéo theo sự suy giảm trong giá dầu cũng như khu phức hợp hàng hóa rộng lớn hơn.

Với một đỉnh biến động bất thường, có khả năng các nhà đầu cơ có thể bắt đầu đóng các vị thế giá tăng của mình, và do đó sẽ có nguy cơ cao hơn của việc chốt lời hàng loạt. Stephen Brennock, chuyên gia phân tích của PVM, nói: “Một vấn đề cần quan tâm là lượng vị thế mua của thị trường và thực tế là các vị thế mua vẫn đang được tích lũy.”

Các nhà quản lý tiền – hoặc các nhà đầu cơ – đã tăng vị thế mua, từ 378 triệu thùng vào cuối tháng 6 lên mức 643 triệu thùng vào ngày 23 tháng 1 cho Brent và xuống còn 580 triệu thùng vào ngày 13 tháng 2.

Đối với WTI, to645nng3 vị thế mua tăng từ 301 triệu thùng lên khoảng 535 triệu thùng  trong cùng kỳ, và giảm trở lại còn 487 triệu thùng kể từ khi có đỉnh biến động vào đầu tháng này.

Tuy nhiên, sự biến động cao hơn có thể không nhất thiết phải cho thấy được một hướng nào đó cho giá dầu.

Greg Sharenow, một nhà quản lý danh mục đầu tư, tại công ty quản lý đầu tư PIMCO của Mỹ, nói rằng “sự biến động có xu hướng tăng lên cho hầu hết các hàng hóa bị giảm do sự mất cân bằng trong các tùy chọn do nhà sản xuất hedging”.

Môi trường chung cho biến động giá dầu sẽ được đẩy mạnh hơn bất cứ điều gì bởi mức tồn kho, ông nói thêm.

Sự sụp đổ của cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp đã làm tăng lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2018 có thể không đủ cao để xóa bỏ dần các kho dự trữ dầu thô toàn cầu, đặc biệt nếu nguồn cung dầu mỏ của Mỹ tiếp tục nuôi cung cấp cho nó.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu vào ngày 13 tháng 2, từ 1,3 triệu thùng/ngày lên 1,4 triệu thùng/ngày, chủ yếu dựa vào ước tính tăng trưởng kinh tế cao hơn từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (International Monetary Fund – IMF).

Brennock cho biết: “Báo cáo của IEA cho hay sản lượng ngoài OPEC sẽ đẩy lượng cung tăng lên trong năm 2018 và sản lượng của Mỹ có thể vượt qua dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2018,” Brennock cho biết.

Phần lớn các động thái của thị trường đang được thúc đẩy bởi sự đầu cơ và sự điều chỉnh này là sự gợi nhớ lại – nếu chỉ ở quy mô nhỏ hơn – năm 1987, khi lạm phát gia tăng làm dấy lên một cuộc bán tháo, chỉ khiến mọi việc tệ hơn khi giao dịch bằng máy tính.

Một loạt các trader tinh vi đang lướt qua các thị trường dầu thô, bao gồm những người bán khống, các nhà giao dịch xu hướng, các nhà chiến lược kinh doanh có hệ thống, và họ là những người điều khiển một thị trường mà cơ bản hầu như không thay đổi.

Brennock đồng ý rằng “những chuyển động mạnh mẽ trên thị trường dầu mỏ có xu hướng bị làm lộn xộn”, và các nguyên tắc cơ bản có thể không hỗ trợ “nguồn cung đá phiến rất mạnh của Mỹ” nếu tăng trưởng nhu cầu yếu hoặc không thành hiện thực.

Về hướng giảm giá, các công ty thăm dò và khai thác dầu mỏ chặt c của Mỹ (E

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Giá dầu leo dốc do đường ống dẫn dầu tại Biển Bắc tiếp tục ngừng hoạt động

Trong phiên giao dịch chiều 18/12, giá “vàng đen” thế giới tiếp tục tăng mạnh nhờ hệ thống đường ống dẫn dầu Forties ở vùng Biển Bắc thuộc Anh tiếp tục ngừng hoạt động và các công nhân dầu mỏ tại Nigeria đ

Giá xăng dầu hôm nay 11-2: GIá xăng dầu trong nước có thể điều chỉnh tăng giá

Dầu WTI vẫn duy trì đà tăng lên hơn 90 USD/thùng trong khi giá dầu Brent ngày 11-2 giảm nhẹ.
Giá xăng dầu thế giới
Theo oilprice, lúc 6 giờ 20 phút ngày 11-2 (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 3 được gia..

Nhập khẩu xăng dầu đột nhiên tăng mạnh

Xăng dầu nhập khẩu là mặt hàng tăng mạnh nhất trong các nhóm hàng nhập khẩu của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018…
Xăng dầu các loại được nhập khẩu về Việt Nam trong 5 tháng qua chủ..

Quỹ bình ổn xăng dầu: Petrolimex dư hơn 2.000 tỷ đồng, 8 doanh nghiệp bị âm

Dư Quỹ bình ổn lớn nhất thuộc về Petrolimex với 2.011 tỷ đồng, tiếp sau đó là Mipec với 332,7 tỷ đồng, Saigon Petro với 231,6 tỷ đồng…
Ảnh minh họa.
Bộ Tài chính mới công bố chi tiết về t