Canada đang đối mặt với cuộc khủng hoảng dầu nặng

Dầu thô nặng của Canada đã nới rộng mức chênh lệch giảm so với WTI lên mức cao nhất trong 6 phiên giao dịch hôm thứ Năm, vì khả năng tích trữ thêm ở Alberta và dữ liệu về vận chuyển dầu thô bằng đường sắt thấp hơn đã làm tăng thêm sự lo lắng về tình trạng thừa dầu trong nước do đường ống Keystone của TransCanada vẫn chưa trở lại mức áp suất bình thường sau vụ rò rỉ và đóng cửa tạm thời hồi tháng 11 năm ngoái.

Hôm thứ Năm tuần trước, Western Canadian Select giao dịch với giá thấp hơn 27 USD/thùng so với WTI. Mức chênh lệch này đã nới rộng lên mức cao nhất, 30,55 USD/thùng, trong 4 năm vào ngày 5 tháng 2, sau một đợt bán tháo sau khi Keystone tạm ngừng hoạt động vào giữa tháng 11.

Tuần này, những người tham gia thị trường đang nhận tin tức về năng lực tích trữ gia tăng và dữ liệu dầu chở bằng đường sắt trong tháng 01. Theo dữ liệu mới nhất từ Ủy ban Vận tải Dầu thô của Canada, được Platts trích dẫn, xuất khẩu dầu thô của Canada thông qua đường sắt trong tháng 1 đã giảm 11,3% so với tháng trước đó xuống còn 140.959 thùng/ngày. Các nhà phân tích dự đoán xuất khẩu dầu thô bằng đường sắt sẽ đi ngang hoặc giảm, vì các công ty khai thác đường sắt Canada và khách hàng đã báo cáo sự chậm trễ trong việc vận chuyển do thời tiết khắc nghiệt.

Thêm vào đó, Kinder Morgan Canada và công ty vận chuyển Canada- Keyera cho biết vào đầu tuần trước rằng họ đã bổ sung thêm hai bồn chứa tại kho cảng Base Line để phục vụ trước thời hạn. Hai bồn chứa này làm tăng thêm 800.000 thùng dầu thô tích trữ vào 1,6 triệu thùng đang chứa hiện nay.

Trong khi đó, dữ liệu từ Ủy ban Năng lượng Quốc gia Canada (NEB) cho thấy đường ống Keystone, đã được khởi động lại vào ngày 28 tháng 11 sau khi đóng cửa vào ngày 16 tháng 11, đã có khối lượng lưu thông 582.000 thùng/ngày trong tháng 12, sau khi sụt xuống 298.000 thùng/ngày vào tháng 11.

Keystone đã được khởi động lại với áp suất giảm, theo quy định của Hoa Kỳ. Kevin Birn, nhà phân tích cao cấp của IHS Markit, cho biết TransCanada đã xoay sở để hoạt động cùng với những hạn chế về áp suất và khối lượng lưu thông tháng 1 dự kiến ​​sẽ gần với tháng 12.

Birn nói thêm: “Khối lượng trong tháng 2 và tháng 3 sẽ ít hơn, vì TransCanada đang tiến hành kiểm tra toàn bộ Keystone”.

Dầu thô nặng của Canada dự kiến ​​ sẽ vẫn giảm giá mạnh so với WTI trong vài năm tới, vì công suất đường ống dẫn dầu không thể đáp ứng được sản lượng gia tăng từ các dự án cát dầu mới được phê duyệt trước thời kỳ suy thoái.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Chính sách thuế của Tổng thống Trump là ‘mối hiểm họa’ với thị trường dầu mỏ?

Chính sách của Tổng thống Donald Trump trong việc áp đặt thuế quan đối với nhập khẩu nhôm, thép có thể tạo ra một “cơn bão” khiến giá dầu sụt giảm. 
Chính sách thuế của Tổng..

Thu thuế BVMT với xăng dầu tăng đột biến 2 năm gần đây

Theo số liệu vừa được Bộ Tài chính công bố, số thu từ thuế bảo vệ môi trường (thuế BVMT) liên tục tăng qua các năm từ năm 2012 đến năm 2016. Trong đó, khoản thu này đặc biệt tăng mạnh trong năm 201..

Việt Nam đang nhập xăng dầu nhiều nhất từ Malaysia

Tổng lượng nhập khẩu xăng dầu từ Malaysia trong 2 tháng đầu năm 2018 đạt 702.000 tấn, tương đương 415 triệu USD…
Malaysia đang “soán” ngôi của Singapore, Hàn Quốc, trở thành nước cung cấp xăng dầu nhiều nhất cho..

EIA: Tồn kho dầu thô của Mỹ sụt giảm, tồn kho xăng tăng nhiều hơn dự kiến

 
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu tăng sản xuất, nhưng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất bất ngờ tăng.
Tồ..