EU và Anh trì hoãn việc đưa Nga ra khỏi thị trường bảo hiểm dầu | Hoanghungpetro.com.vn

EU và Anh đã trì hoãn nỗ lực buộc Nga phải ngừng hoạt động trên thị trường bảo hiểm hàng hải quan trọng nhất trong bối cảnh lo ngại rằng lệnh cấm bảo hiểm hoàn toàn sẽ làm hạn chế nguồn cung dầu toàn cầu và đẩy giá dầu lên cao hơn nữa, tờ Financial Times dẫn lời các quan chức của Anh và EU cho hay.

Vương quốc Anh dự kiến sẽ tham gia một lệnh cấm bảo hiểm của EU sau khi Anh và Liên minh châu Âu đồng ý vào tháng 5 để cùng nhau ngăn chặn quyền tiếp cận bảo hiểm hàng hóa dầu của Nga. Theo các kế hoạch đó, Nga sẽ đóng cửa hơn 90% thị trường bảo hiểm vận chuyển dầu toàn cầu.

Các nhà phân tích cho biết vào thời điểm đó, lệnh cấm bảo hiểm là một thỏa thuận lớn hơn nhiều so với lệnh cấm vận thực tế của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga, vì nó sẽ làm tê liệt khả năng xuất khẩu dầu thô của Nga ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Tuy nhiên, Anh vẫn chưa đưa ra những hạn chế như vậy đối với bảo hiểm hàng hải, FT lưu ý. Sự tham gia của Vương quốc Anh trong chương trình này là rất quan trọng vì London và Anh là nơi có nhiều công ty bảo hiểm hàng hải lớn nhất thế giới.

“Không có lệnh cấm hiện tại của Vương quốc Anh ảnh hưởng đến vận chuyển toàn cầu của dầu Nga”, Patrick Davison, giám đốc bảo hiểm hàng hải của Hiệp hội Thị trường Lloyd’s, nói với FT.

EU cũng đã nới lỏng một số hạn chế bảo hiểm ban đầu sau khi tuyên bố mười ngày trước rằng “Với quan điểm để tránh mọi hậu quả tiêu cực có thể xảy ra đối với an ninh lương thực và năng lượng trên toàn thế giới, EU đã quyết định gia hạn miễn trừ lệnh cấm tham gia vào các giao dịch với một số thực thể thuộc sở hữu nhà nước liên quan đến các giao dịch đối với các sản phẩm nông nghiệp và việc vận chuyển dầu sang các nước thứ ba”.

Do đó, EU vẫn cho phép thực hiện các giao dịch với các công ty dầu khí nhà nước của Nga nếu việc vận chuyển dầu là cho các nước thứ ba, tức là bên ngoài EU.

Lo ngại về giá năng lượng tăng cao đã khiến Hoa Kỳ tìm cách thuyết phục các nhà nhập khẩu dầu lớn, bao gồm những khách hàng chủ chốt của Nga hiện nay là Trung Quốc và Ấn Độ, tán thành kế hoạch giới hạn giá dầu mà họ đang mua của Nga. Nhóm các quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu G7, dẫn đầu là Hoa Kỳ, đang xem xét việc từ bỏ lệnh cấm bảo hiểm và tất cả các dịch vụ cho phép vận chuyển dầu của Nga nếu dầu đó được mua bằng hoặc thấp hơn một mức giá nhất định, cho đến nay các nước vẫn chưa quyết định mức giá này.

Nguồn tin: xangdau.net  

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Petechim: Nhiều khoản nợ khó đòi chưa trích lập, lỗ ròng 18 tỷ đồng

Bán hàng dưới giá vốn khiến lợi nhuận sau thuế của Petechim âm 18,1 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2018. 
Ảnh minh họa.
Theo báo cáo tài chính bán niên của CTCP Thương..

OPEC nâng dự báo về nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ thế giới năm 2017 | Hoanghungpetro.com.vn

Ngày 14/3, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu trong năm nay sẽ tăng thêm 1,26 triệu thùng/ngày lên mức hơn 96,3 triệu thùng/ngày v..

IEA: Đừng trông đợi khai thác được nhiều dầu từ khu bảo tồn hoang dã quốc gia Bắc Cực trước năm 2030

Mặc dù thực tế rằng một phần của khu bảo tồn hoang dã quốc gia Bắc Cực (ANWR) đã được tuyên bố sẽ mở cửa cho khoan dầu nhưng giá dầu thấp và sự dồi dào của các mỏ dầu đá phiến trên đ..

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.
Hôm nay (15-8), dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 113 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 1..