Biểu đồ: Doanh thu OPEC giảm mạnh xuống mức thấp 12 năm

Trước cuộc họp của OPEC vào ngày 25 tháng 5, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã ghi nhận lỗ hổng mà sự suy giảm giá dầu đã gây ra trong túi của các quốc gia thành viên.

Trong năm 2016, doanh thu của OPEC là 433 tỷ USD – mức thấp nhất kể từ năm 2004.

“Theo giá trị thực của USD, doanh thu năm 2016 đã giảm 15% so với mức 509 tỷ USD thu được năm 2015, chủ yếu là do sự sụt giảm giá dầu thô hàng năm và, ở mức độ thấp hơn, là do sự suy giảm xuất khẩu dầu của OPEC,” EIA cho biết.

Cơ quan này dự báo doanh thu xuất khẩu ròng dầu của OPEC sẽ tăng lên khoảng 539 tỷ USD trong năm 2017, dựa trên dự báo giá dầu thế giới và mức sản xuất của OPEC.

Giá dầu dự báo sẽ tăng nhẹ trong năm 2017 và OPEC dự kiến sẽ gia tăng sản lượng.

Nguồn: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Tương lai không chắc chắn của các công ty dầu khí ở Biển Bắc

Các hãng dầu lớn đang quay lưng lại với dầu Biển Bắc vì nhiều lý do khác nhau. Các tổ chức môi trường đang ngày càng gây áp lực lên chính phủ Anh nhằm hạn chế các hoạt động khai thác dầu ở Biển Bắc, đặc biệt là sau hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP..

Hồi hộp nhưng không bất ngờ tại cuộc họp cuối năm của OPEC

Ngày 30/11, 14 nước thành viên của OPEC và 10 nước không phải là thành viên đã ký thoả thuận giảm 1,8 triệu thùng mỗi ngày. “Thỏa thuận Hợp tác” (hiệp..

UAE: Đừng đổ lỗi sự biến động của thị trường dầu mỏ là do OPEC

Theo một trong những nhà sản xuất hàng đầu của OPEC, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), sự biến động mạnh trên thị trường dầu trong những tuần gần đây là do một số người mua tẩy chay một số loại dầu thô nhất định chứ không liên quan đến OPEC..

Thị trường dầu vượt qua nỗi sợ dầu đá phiến

Giá dầu thô trên thị trường quốc tế đã tăng hơn 50% kể từ mùa hè năm ngoái, một dấu hiệu cho thấy giới đầu tư đã vượt qua nỗi lo lớn nhất trên thị trường dầu mang tên: dầu đá ph..