EIA: Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, nhưng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước, bởi tồn kho giảm mạnh nhất trong 8 năm tại kho cảng Cushing, Oklahoma, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng.

Tồn kho dầu thô giảm 3,4 triệu thùng trong tuần trước tính tới 24/11, so với dự đoán của các nhà phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 2,3 triệu thùng.

Đóng góp nhiều nhất trong sự sụt giảm này là tồn kho tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu WTI kỳ hạn, đã giảm 2,9 triệu thùng. Đây là mức sụt giảm hàng tuần lớn nhất tại Cushing kể từ tháng 9/2009, và các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm này là do đóng cửa đường ống dẫn dầu Keystone vào ngày 16/11 do rò rỉ 5.000 thùng dầu tại Nam Dakota. Đường ống này được điều hành bởi tập đoàn TransCanada được mở cửa lại vào 28/11.

Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự đoán. Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 2,7 triệu thùng, so với dự đoán tăng 230.000 thùng.

Thị trường cũng đã đáp lại tích cực với tin tức bộ trưởng dầu mỏ của Kuwait cho biết một ủy ban trọng điểm đã đề nghị OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khoảng 9 tháng.

Điều đó đã được dự kiến nhưng có một số lo ngại trong quyết định của OPEC, rằng thỏa thuận này có thể không được gia hạn dài như vậy.

Ủy ban này sẽ phải vật lộn với sản lượng của Mỹ ngày càng tăng, đã đạt 9,68 triệu thùng/ngày trong tuần gần đây nhất.

Tồn kho xăng tăng 3,6 triệu thùng, so với dự báo tăng 1,2 triệu thùng.

Hoạt động lọc dầu tăng 165.000 thùng/ngày, công suất lọc dầu tăng 1,3 điểm phần trăm. Nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm 365.000 thùng/ngày trong tuần trước. 

Nguồn tin: vinanet.vn

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

JP Morgan dự báo giá dầu xuống 50 USD

Theo J.P. Morgan, việc sản lượng đá phiến Mỹ tăng vọt, cùng với giá hòa vốn so găng giữa OPEC và các hãng dầu quốc tế, có khả năng sẽ đẩy giá dầu lùi lại 50 USD trong trung hạn.
Đ..

Giá xăng dầu hôm nay 23/6: Giá dầu thô lao dốc 7%

Giá xăng dầu giảm vào ngày 22/6 trước thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đưa ra chính sách nhằm cắt giảm chi phí nhiên liệu cho người lái xe.
Giá dầu thô giảm vào ngày 22/6 do Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đưa ra chính sách nhằm cắt gi..

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, giá dầu tăng

 Trong phiên giao dịch ngày 13/7, giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh đồng USD và thị trường chứng khoán toàn cầu nhích lên.
Vàng được trưng bày tại một..

Ông Trương Đình Tuyển chỉ ra một loạt bất cập của thị trường xăng dầu

Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) đã có những phân tích về một số bất cập của thị trường xăng dầu Việt Nam.
Tại Hội thảo sáng nay về thị tr..