Dầu thô Mỹ có một điểm yếu chết người

Sản xuất dầu thô của Mỹ một lần nữa lại đang gia tăng, và xuất khẩu dầu thô của nước này đang phá vỡ các kỷ lục.

Nhưng hầu hết sản lượng dầu của Mỹ là dầu chặt nhẹ, và xuất khẩu của Mỹ, nhất là những loại dầu ngọt rất nhẹ -có thể phải đối mặt với nhu cầu hạn chế trong năm tới, Bill Barnes, Giám đốc hãng tư vấn năng lượng Pisgah Partners, viết trên trang Petroleum Economist.

Sản xuất dầu ở Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mọi thời đại với trung bình 9,9 triệu thùng dầu mỗi ngày trong năm tới. Trong những tuần gần đây, kim ngạch xuất khẩu dầu của Mỹ đã đánh bại các kỷ lục, và vượt mốc 2 triệu thùng/ngày lần đầu tiên trong tuần tính đến ngày 27/10.

Năm ngoái, 51 phần trăm của 8,4 triệu thùng dầu thô mỗi ngày được sản xuất tại 48 tiểu bang vùng hạ là dầu nhẹ, hoặc dầu ít đậm đặc với trọng lực API 40,1 trở lên, dữ liệu EIA cho thấy. Trọng lực API càng cao thì dầu càng nhẹ. Vì vậy trong năm nay, phần lớn sản lượng dầu thô của 48 tiểu bang vùng hạ có trọng lực API từ 30,1 trở lên.

Do chênh lệch lớn giữa chuẩn WTI với Brent trong những tháng gần đây, nên kim ngạch xuất khẩu của Mỹ đã chứng kiến ​​mức cao kỷ lục.

Tuy nhiên, theo Pisgah Partners ‘Barnes, có một số yếu tố cung- cầu có thể làm hạn chế bớt sự sẵn lòng của người mua để nhập khẩu dầu Mỹ siêu nhẹ.

Thứ nhất là Libya và Nigeria-hai thành viên được miễn trừ cắt giảm sản xuất -đã bắt đầu dần khôi phục lại sản xuất của họ sau khi bị sụt giảm bởi cuộc chiến và xung đột dân sự năm ngoái. Và họ đang xuất khẩu nhiều loại dầu thô ngọt nhẹ tới các nhà máy lọc dầu.

Ngoài ra, việc tiêu thụ các sản phẩm dầu khác nhau bên ngoài nước Mỹ chủ yếu là dầu thô có trọng lực trung bình chẳng hạn như Arab Light, Iran Light và Russian Urals, chứ không phải là những thùng dầu siêu nhẹ như Eagle Ford trọng lực API 48 °,” Barnes nói.

Số liệu nhập khẩu dầu thô Mỹ tại một số thị trường châu Á cho thấy rằng Nhật Bản và Ấn Độ không tìm mua dầu siêu nhẹ từ Mỹ có trọng lực trung bình API 36.9, Barnes viết, trích dẫn số liệu của Hiệp hội Dầu khí Nhật Bản. Về phía Ấn Độ, được biết là thời gian gần đây nước này đã nhập khẩu WTI và Southern Green Canyon, có trọng lực API lần lượt là 40 và 28.

Với việc xuất khẩu nhiều loại dầu nhẹ ít hơn, những thùng dầu chặt siêu nhẹ hoặc là xâm nhập vào hệ thống lọc dầu hoặc vào các kho chứa của Mỹ, Barnes lập luận. Bởi vì các nhà máy lọc dầu có những hạn chế về mặt kỹ thuật để xử lý dầu siêu nhẹ, nên nhiều thùng dầu có thể kết thúc ở trong kho. Tồn kho dầu của Mỹ ngày càng nhiều là dầu nhẹ hơn trong khi các loại dầu vừa và nặng hơn được xuất khẩu.

Mặc dù các nhà máy lọc dầu sẽ thích ứng để xử lý nhiều dầu siêu nhẹ hơn trong trung hạn, nhưng trong ngắn hạn thị trường có thể sẽ bị giới hạn về khả năng của mình để tiêu hóa khối lượng cao hơn nhiều loại dầu rất nhẹ của Mỹ. Năm tới thị trường dầu thô siêu nhẹ sẽ tiếp tục chứng kiến sự thừa mứa, dẫn đến chênh lệch thu hẹp hơn giữa dầu ngọt với dầu chua và duy trì khoảng cách WTI với Brent, Barnes cho biết.

Nguồn tin: xangdau.net

 

Tin tức xăng dầu | Tin chiết khấu giá xăng dầu  Tin mua, bán, sang nhượng, cho thuê  | Tư vấn thủ tục thành lập cửa hàng xăng dầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sau cuộc họp OPEC, 2 người chiến thắng, 2 người thua cuộc

Thỏa thuận tăng sản lượng đưa ra từ cuộc họp Vienna vào thứ Sáu tuần của các nước sản xuất dầu của OPEC-ngoài OPEC phần lớn đã được kỳ vọng, mặc dù mức tăng khiêm tốn, bắt đầu vào tháng tớ..

Hôm nay giá xăng đến kỳ điều chỉnh, có thể giảm mạnh

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia xăng dầu, trong kì điều chỉnh ngày hôm nay giá xăng có thể tiếp tục sẽ giảm mạnh. 
Nguyên nhân được các chuyên gia xăng dầu dự đoán..

Thị trường ngày 3/11: Giá dầu bật tăng gần 3%, vàng và các hàng hóa khác đồng loạt tăng

 Số liệu sản xuất tại Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh đẩy giá dầu và đồng tăng. Chốt phiên giao dịch ngày 2/11, giá dầu tăng gần 3%, vàng, đồng, than cốc, quặng sắt, thép và đường đồng loạ..

Tiếp tục giữ trần thuế bảo vệ môi trường với xăng 8.000 đồng/lít

Bộ Tài chính vừa ban hành dự thảo Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo vệ môi trường, theo đó, mặt hàng xăng vẫn giữ khung mức thuế 3.000 – 8.000 đồng/lít như tại dự thảo trước đ